24h
Yeah1 News

Nữ sinh lớp 9 ở Đắk Lắk ngã quỵ khi đang chạy bền trong tiết thể dục, cấp cứu mà không qua khỏi

Thứ tư, 27/09/2023 | 10:01 (GMT+7)

Khi đang chạy bền trong tiết thể dục, nữ sinh lớp 9 đã có dấu hiệu loạng choạng, sau đó ngất xỉu và được mọi người sơ cứu nhưng không kịp cứu vãn.

Hầu hết tất cả các học sinh tại Việt Nam đều phải trải qua tiết học thể dục theo chương trình giáo dục thông thường. Những bộ môn vận động giúp các học sinh rèn luyện cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, không ít người cũng mang tâm lý sợ hãi, ám ảnh với những tiết học thể dục này.

Mới đây, một câu chuyện đau lòng xảy ra tại Đắk Lắk khiến một nữ sinh lớp 9 không qua khỏi. Cụ thể, ngày 27/9, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã nhận được thông tin liên quan đến vụ việc đáng tiếc của một nữ sinh lớp 9 tại trường THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột). Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ để sớm có kết luận về trường hợp này.

Sự việc đau lòng xảy ra tại một trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
Sự việc đau lòng xảy ra tại một trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Cụ thể, theo báo cáo của trường THCS Tân Lợi, khoảng 7h00 sáng ngày 26/9, lớp 9A2 của trường bắt đầu tiết học thể chất với những bài tập chạy ngắn, chạy bền. Khi cả lớp chạy bền được khoảng 250 mét thì nữ sinh Đ.V.G.H. bắt đầu thả nhẹ tốc độ, sau đó đi bộ về đích. 

Nữ sinh này có biểu hiện loạng choạng, bước chân không vững, cuối cùng ngã quỵ xuống đất. Thầy thể dục đã lập tức sơ cứu tại chỗ và cho các học sinh khác đi gọi bộ phận y tế của trường đến để hỗ trợ nữ sinh. 

Các nhân viên y tế cũng tiến hành sơ cứu theo nghiệp vụ y tế. Tổ văn phòng gọi xe cấp cứu đưa nữ sinh vào bệnh viện gần nhất và báo với gia đình của em.

Trong lúc nữ sinh đang chạy bền thì bất ngờ ngã quỵ và không qua khỏi (Ảnh minh họa)
Trong lúc nữ sinh đang chạy bền thì bất ngờ ngã quỵ và không qua khỏi (Ảnh minh họa)

Xe cấp cứu đưa nữ sinh cùng nhân viên y tế, mẹ của em vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Các bác sĩ lập tức cấp cứu nhưng sau gần 2 giờ, nữ sinh đã không qua khỏi. Sự ra đi của nữ sinh là nỗi mất mát to lớn với người thân và khiến nhà trường thương tiếc.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình của nữ sinh xấu số. Hiện vụ việc vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm của người dân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục