24h
Yeah1 News

Nữ sinh lớp 10 ra đi bí ẩn trong hồ bơi đang tạm đóng cửa, hai người bạn đi cùng không hề hay biết

Thứ tư, 27/12/2023 | 13:35 (GMT+7)

Năn nỉ vào hồ bơi đang tạm đóng cửa, một nữ sinh lớp 10 tại TP.HCM được phát hiện qua đời. Đáng chú ý 2 người bạn đi cùng không hề hay biết chuyện gì đã xảy ra.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ việc một nữ sinh 15 tuổi tử vong dưới hồ bơi trên đường Thống Nhất (phường 16). Nạn nhân được xác định tên N.L.M.D, học sinh lớp 10 tại một trường Trung học phổ thông trên địa bàn quận Gò Vấp.

Khoảng 12h trưa ngày 25/12, D. cùng 2 người bạn (gồm 1 nam, 1 nữ) đến hồ bơi để bơi. Tuy nhiên thời điểm này hồ bơi đóng cửa để sửa chữa, nhưng nhóm học sinh này năn nỉ bảo vệ được vào bơi và nhận được sự đồng ý.

Nữ sinh lớp 10 ra đi bí ẩn trong hồ bơi đang tạm đóng cửa, hai người bạn đi cùng không hề hay biết - ảnh 1

Hồ bơi nơi xảy ra vụ việc thương tâm (Ảnh báo Thanh niên)

Sau một thời gian bơi, D. cùng các bạn lên ghế đá gần hồ bơi để nghỉ ngơi. Một lát sau, 2 người bạn không thấy D. đâu nên hô hoán người của bể bơi cùng đi tìm. Sau đó thi thể của D. được phát hiện dưới đáy hồ.

Dù được vớt lên sơ cứu và đưa vào bệnh viện nhưng D. được xác định đã tử vong. Được biết hồ bơi nơi nhóm học sinh này bơi có độ sâu từ 0,8 - 2,5m.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp cùng các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Lãnh đạo phường 16 xác nhận vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn phường vào ngày 25/12. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Nữ sinh lớp 10 ra đi bí ẩn trong hồ bơi đang tạm đóng cửa, hai người bạn đi cùng không hề hay biết - ảnh 2

Hồ bơi công cộng tiềm ẩn những rủi ro về việc đuối nước (Ảnh minh họa)

Hồ bơi công cộng là nơi được nhiều người đến để tập bơi, bơi lội nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên tại đây cũng tiềm ẩn những rủi ro về đuối nước nếu không có những biện pháp đảm bảo an toàn phù hợp. Thường các bể bơi công cộng sẽ có người giám sát để hỗ trợ khi có tình huống khẩn cấp. Ngoài ra là những biển thông báo về độ sâu ở mỗi khu vực bể để phù hợp với từng đối tượng đến bơi.

Một số điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi đến bể bơi công cộng nên lưu ý:

Sử dụng dụng cụ hỗ trợ khi bơi

Đối với những người không tự tin hoặc chưa thành thạo với việc bơi, việc sử dụng các dụng cụ bơi như phao, ống xốp, hay áo phao là một lựa chọn tốt để giữ cho bạn nổi trên mặt nước.

Tuân thủ các quy tắc an toàn trong bể bơi

Hãy luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi ở gần nước, bao gồm việc không đùa giỡn quá mức, không nhảy từ bờ vào nước không rõ độ sâu, và giữ an toàn cho trẻ em.

Không nên đi bơi một mình

Nếu có thể, luôn đi bơi cùng người khác. Nếu có vấn đề xảy ra, có người khác có thể cung cấp sự giúp đỡ và kịp thời.

Tránh đi bơi khi tình trạng sức khỏe không đám bảo

Không nên bơi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc có vấn đề sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy đau tim, khó thở hoặc có bất kỳ triệu chứng nào khác, nên dừng lại ngay lập tức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục