24h
Yeah1 News

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng

Thứ hai, 17/04/2023 | 20:50 (GMT+7)

Ở tuổi 15, nữ sinh Nguyễn Ngọc Thiên Trang đã xuất sắc "săn" được học bổng gần 24 tỉ đồng từ 10 trường trung học nội trú tại Mỹ.

Theo đó, Nguyễn Ngọc Thiên Trang hiện đang học lớp 9/5 Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.Đà Nẵng). Theo chia sẻ của mọi người xung quanh, Trang là một cô gái năng động, ấm áp và luôn đem lại năng lượng tích cực. 

Trước đó anh trai của Trang là Nguyễn Thanh Quang cũng trúng học bổng 5 trường bên Mỹ và hiện đang theo học ở Mỹ. Vì thế nên từ bé, Thiên Trang đã noi gương anh trai, luôn sống tích cực, sống hết mình và nỗ lực để trở thành "phiên bản" tốt hơn của chính mình mỗi ngày. 

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng - ảnh 1

Nữ sinh 15 tuổi Nguyễn Ngọc Thiên Trang xuất sắc nhận học bỗng từ 10 trường Trung học Mỹ

Chia sẻ về niềm vui khi con gái nhận được học bổng, ông Nguyễn Thanh Tiên - bố của em Nguyễn Ngọc Thiên Trang nói: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa tin được việc cháu Trang đã trúng học bổng 10 trường nội trú bên Mỹ. Đây là niềm vinh dự đối với gia đình tôi". 

Ông Tiên chia sẻ thêm, lúc học tiểu học, Thiên Trang theo học Trường Võ Thị Sáu (Tam Kỳ). Sau khi hoàn thành hết cấp tiểu học, do gia đình chuyển ra Đà Nẵng nên Thiên Trang được chuyển ra Đà Nẵng và theo học cấp 2 ở Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến.

Sinh ra trong gia đình có ba là bác sĩ còn mẹ làm dược sĩ ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Thiên Trang luôn ấp ủ ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh, cứu người. Để thực hiện được ước mơ đó, Thiên Trang đã không ngừng nỗ lực và cố gắng từ khi còn rất nhỏ. Ngay từ lúc tiểu học, Thiên Trang đã xuất sắc trong 5 năm học, toàn khóa là học sinh giỏi. Để trúng tuyển 10 trường trung học nội trú Mỹ như hiện nay, sau mỗi giờ học trên lớp, Trang lên mạng tìm hiểu thông tin du học trung học nội trú tại Mỹ.

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng - ảnh 2

Từ nhỏ, Trang đã luôn nỗ lực và chuẩn bị hành trang kiến thức thật vững chắc cho bản thân

Ngoài ra, Trang chuẩn bị kỹ các chứng chỉ học thuật như IELTS, SAT, học lực 3 năm liên tiếp của lớp 7, 8 và 9 ở trường Nguyễn Khuyến với số điểm đạt 9,7.

Chia sẻ về thành tích xuất sắc của mình, Thiên Trang hào hứng: "Du học được coi là giấc mơ vàng của nhiều bạn trẻ trong hành trình chinh phục tri thức, mở rộng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Em tin rằng có rất nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ đang chờ đón em ở phía trước tại một đất nước danh tiếng như Mỹ. Em tự hứa với bản thân nhất định sẽ đuổi kịp thành tích của anh trai mình".

Trong số 10 trường Mỹ mà mình trúng tuyển, Trang chỉ chọn được một trường để theo học với số tiền học bổng của trường đó đưa ra quy định. Sau quá trình xem xét dựa trên thứ hạng của trường, điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp, mức hậu đãi về học bổng, cuối cùng Trang quyết định chọn Trường phổ thông trung học nội trú The Grier School. Đây là ngôi trường nội trú hàng đầu của bang Pennsylvania (Mỹ), với giá trị học bổng là 2,7 tỷ đồng. Tháng 8 này, Thiên Trang sẽ lên đường bắt đầu cho việc học tập.

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng - ảnh 3
Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng - ảnh 4
Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam xuất sắc giành học bổng tại 10 trường trung học Mỹ trị giá 24 tỷ đồng - ảnh 5

Không chỉ học giỏi, Thiên Trang còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Khi biết tin Thiên Trang trúng tuyển 10 trường nội trú tại Mỹ, các thầy cô ở trường đều rất vui và tự hào. Theo đó, cô chủ nhiệm Hoàng Yến Phi nhận xét Thiên Trang là cô học trò rất ham học hỏi, có tư duy nhạy bén, suốt 4 năm học luôn là học sinh giỏi của trường. Ngoài ra, em cũng là một cô bé hiền lành, dễ thương, luôn hòa đồng với bạn bè trên lớp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   học bổng  

Cùng chuyên mục