24h
Yeah1 News

Nữ nhân viên ngồi im bất động khi trực đêm, kiểm tra camera mới phát hiện "bí mật" của nam bảo vệ và công ty

Thứ hai, 13/11/2023 | 10:29 (GMT+7)

Hành động lạ của nữ nhân viên này không ngờ đã khiến một bí mật giấu kín của công ty bị phát hiện.

Theo đó, vụ việc này xảy ra tại một công ty ở thành phố Nam Thông (Giang Tô, Trung Quốc). Nguyên nhân là do đội ngũ nhân sự tại đây đã nảy ra ý tưởng “độc lạ” để đối phó với tình trạng thiếu nhân viên. Dù vậy, ý tưởng này bị chỉ trích vì chứa những rủi ro về an toàn nghiêm trọng. Đó chính là sử dụng búp bê bơm hơi để giả làm nhân viên bảo vệ trực ca đêm trong phòng giám sát an ninh.

Hình ảnh nữ nhân viên có sự kỳ lạ khi làm việc
Hình ảnh nữ nhân viên có sự kỳ lạ khi làm việc

Cho đến khi Trung tâm giám sát mạng lưới phòng cháy chữa cháy Nam Thông kiểm tra thì phát hiện trong phòng giám sát lắp đặt camera của công ty này có một "nữ bảo vệ" đang làm việc rất nghiêm túc. Nữ nhân viên này ngồi thẳng lưng trên ghế, nhìn chăm chú về phía trước nhưng lại giữ nguyên tư thế này trong một thời gian dài, gần như không hề cử động hay di chuyển.

Chính điều này đã khiến người giám sát cảm thấy kỳ lạ và quyết định kiểm tra để tìm ra sự thật. Cuối cùng, họ phát hiện nữ nhân viên bảo vệ này chỉ là một hình nộm, hay đúng hơn là búp bê bơm hơi.

Nữ nhân viên này hóa ra chỉ là một hình nộm
Nữ nhân viên này hóa ra chỉ là một hình nộm

Búp bê được mặc trang phục bảo vệ, đội mũ theo đồng phục, tóc ngắn, đeo khẩu trang. Nhìn từ xa, không ai nghĩ rằng đây chỉ là một người giả . Nhân viên giám sát kiểm tra camera thì mới phát hiện, trước giờ ca đêm, người bảo vệ gác cổng (khá lớn tuổi) đã đặt búp bê nữ bảo vệ lên ghế và sắp xếp tư thế ngồi ngay ngắn và quay lưng lại về phía camera.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, người phụ trách doanh nghiệp này đã thừa nhận rằng thực sự không có ai trong phòng trực vào thời điểm đó. “Nhân viên bảo vệ gác cổng chỉ muốn đi nấu nước nên mới sử dụng biện pháp này mà thôi. Khi điện thoại trong phòng trực reo lên hay phát sinh sự cố nào đó, ông ấy sẽ có mặt ngay”, phía doanh nghiệp lên tiếng.

Thế nhưng một điểm đặc biệt nữa là sau khi kiểm tra, nhân viên giám sát mới phát hiện người đàn ông lớn tuổi làm bảo vệ trực ca đêm không có giấy phép hành nghề, tức là công ty thuê ông làm bảo vệ mà không có bất kỳ hợp đồng lao động nào.

Công ty này đã bị xử lý
Công ty này đã bị xử lý

Người phụ trách doanh nghiệp cho biết: “Chúng tôi cũng biết phòng trực ban yêu cầu nhân viên có mặt 24/24, nhưng do thiếu nhân sự nên chúng tôi mới chọn cách giải quyết này. Không ngờ lại bị cơ quan phòng cháy chữa cháy thành phố kiểm tra. Về sau, chúng tôi sẽ nghiêm túc khắc phục tình trạng này”.

Hiện cơ quan phòng cháy chữa cháy Nam Thông đang tiếp tục lấy thông tin về vụ việc. “Công ty này chắc chắn sẽ phải chịu một mức phạt nào đó bởi sự lơ là trong công tác kiểm tra an ninh và cứu hỏa”, nhân viên giám sát cho hay. Đồng thời, người này còn nói thêm: “Phía doanh nghiệp đã không nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. Nếu làm việc nghiêm túc, phát hiện sớm khi sự cố nào đó xảy ra, đặc biệt là hỏa hoạn, và có những phản ứng khắc phục kịp thời thì thiệt hại do đám cháy gây ra có thể được giảm thiểu đi rất nhiều”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ nhân viên   bảo vệ   Công ty  

Cùng chuyên mục