24h
Yeah1 News

Nữ công nhân bị mũi kim đâm xuyên ngón tay, không lấy kịp có thể di chuyển đi bất cứ nơi đâu trong cơ thể

Thứ ba, 04/07/2023 | 12:39 (GMT+7)

Vụ việc một nữ công nhân bị kim khâu đâm nhưng có nguy cơ gây ảnh hưởng cả tính mạng vì một lý do không ngờ.

Kim khâu vốn là một vật dụng không còn xa lạ. Khi sử dụng để may vá hay làm những công việc, nếu không cẩn thận thì vẫn có nguy cơ bị kim đâm vào tay. Thông thường nhiều người vẫn chủ quan vì nghĩ rằng đây là vết thương rất nhỏ, không nghiêm trọng. Thế nhưng trường hợp của người phụ nữ dưới đây sẽ làm thay đổi suy nghĩ đó.

Theo đó, vào ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại Điện Bàn) cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa lấy thành công dị vật đầu kim ở ngón tay cho bệnh nhân. Lý do vì sao chỉ bị kim đâm nhưng phải vào cả bệnh viện chấn thương chỉnh hình thì đã khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, được biết đây là trường hợp một nữ công nhân bị mũi kim khâu đâm vào xuyên qua ngón tay trong quá trình lao động. Hình ảnh X-quang cho thấy còn một mảnh dị vật kim khí rất nhỏ trong ngón tay khả năng là đầu kim gãy. Các bác sĩ đã chẩn đoán đây là trường hợp nguy hiểm và đã phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật. 

Ảnh X-quang chụp xương bàn tay bị kim khâu đâm
Ảnh X-quang chụp xương bàn tay bị kim khâu đâm

Bác sĩ Cao Anh Thái cho biết quá trình phẫu thuật khá khó khăn vì dị vật quá nhỏ, ở vị trí khá khó tiếp cận. Ngoài ra còn có nguy cơ dị vật dễ di chuyển trong quá trình thao tác. Một trong những điều nguy hiểm đe dọa tính mạng bệnh nhân khiến bác sĩ cần phẫu thuật sớm là vì các biến chứng nguy hiểm do đầu kim dễ di chuyển đến bất cứ nơi nào trong cơ thể. 

Liên quan đến những tình trạng bị thương do kim đâm, bác sĩ cũng khuyến cáo, dị vật kim khí là loại dị vật thường gặp, xảy ra trong lao động. Điển hình là kim khâu - vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà người bị kim đâm có thể lơ là.

Không nên coi thường vết thương do kim đâm (ảnh minh họa)
Không nên coi thường vết thương do kim đâm (ảnh minh họa)

Những bệnh nhân bị những mảnh dị vật kim khí nhỏ (đinh, kim), khi ở trong cơ thể những dị vật này hay di chuyển làm tổn thương các cơ quan (mạch máu, thần kinh). Vì vậy, cần phải được lấy ra để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như làm giảm đau nhức khi bị kim đâm trong ngón tay.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: công nhân   kim đâm   kim khâu   vết thương  

Cùng chuyên mục