24h
Yeah1 News

Nộp hơn 300 đơn xin việc bị loại, nữ thạc sĩ khóc chỉ vì câu này của nhà tuyển dụng

Chủ nhật, 21/05/2023 | 11:07 (GMT+7)

Là Thạc sĩ nhưng lại bị đánh trượt liên tục khi nộp tận 300 hồ sơ xin việc, nữ ứng viên dưới đây đã nhận được bài học đắt giá chỉ từ 1 câu hỏi của ứng viên.

Việc tốt nghiệp ra trường, tìm được công việc thích hợp vẫn là điều không dễ với nhiều người. Thậm chí có những người bằng cấp rất tốt, nhiều thạc sĩ, tiến sĩ vẫn chưa thể tìm được công việc như ý muốn.

Như trường hợp của nữ thạc sĩ người Trung Quốc dưới đây là một ví dụ. Cô Vương, người Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ đã tìm được việc làm song chỉ làm được 3 tháng vì công việc không như kỳ vọng. Sau đó cô quyết định tham gia kỳ thi tuyển công chức quốc gia. 

Sau khi nộp hồ sơ và chờ đợi thì cô Vương vẫn trống ra khoảng thời gian một năm. Cô quyết định đi xin việc để lấy thêm kinh nghiệm. Những tưởng chuyện này không khó nhưng điều không ngờ là cô đã nộp tới hơn 300 hồ sơ nhưng không có bất cứ nhà tuyển dụng nào phản hồi.

Không phải chỉ cần có bằng cấp tốt thì sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp (ảnh minh họa)
Không phải chỉ cần có bằng cấp tốt thì sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp (ảnh minh họa)

Điều này khiến cô Vương trở nên tự ti, tuyệt vọng bắt đầu hạ thấp yêu cầu công việc của mình. Cho dù công việc có phù hợp với năng lực hay không, có liên quan đến chuyên ngành hay không, cô cũng đều ứng tuyển. Thế nhưng, dù đã nộp đơn xin làm nhân viên dịch vụ khách hàng, cô vẫn bị từ chối. 

Lúc này, cô nhận được câu hỏi từ nhà tuyển dụng, hỏi cô lý do muốn ứng tuyển làm vị trí dịch vụ khách hàng. Khi biết cô Vương tự ti, cảm thấy cùng đường, người làm ở bộ phận nhân sự này lập tức nói: "Tôi rất muốn thuyết phục bạn, thật sự không cần hạ yêu cầu công việc làm gì. Bạn là thạc sĩ, không nên lãng phí thời gian làm nghề không liên quan này". 

Người này khuyên rằng cô Vương đừng quá nôn nóng, cũng đừng để những sự từ chối này khiến cô tự ti và nghi ngờ năng lực bản thân. Vốn có học thức của 1 thạc sĩ, đôi khi cô bị từ chối có thể chỉ vì công việc đó không yêu cầu năng lực cao đến thế.

Sau khi nghe lời an ủi của nhà tuyển dụng, cô Vương lập tức khóc lớn nhưng cũng bởi vậy mà có được dũng khí và quyết tâm, quyết định sửa lại sơ yếu lý lịch và tìm một công việc liên quan đến chuyên môn mà mình đã theo học. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục