24h
Yeah1 News

Nỗi ân hận của vợ chồng bảo vệ chung cư mini Hà Nội: "Chỉ lo dập đám cháy, không kịp cứu các con"

Thứ hai, 18/09/2023 | 21:28 (GMT+7)

Sau vụ cháy, vợ chồng bác bảo vệ chung cư mini đang phải trải qua nỗi đau đớn tột cùng khi mất đi 4 người thân trong gia đình.

Vợ chồng ông Ngô Phó Điền (67 tuổi) trước đó là bảo vệ toà nhà chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây cũng là nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng, cướp đi sinh mệnh của 56 người vô tội. Đáng buồn hơn, trong số các nạn nhân tử vong có cả vợ chồng con gái ông cùng 2 người cháu ngoại. 

Nỗi ân hận của vợ chồng bảo vệ chung cư mini Hà Nội: 'Chỉ lo dập đám cháy, không kịp cứu các con' - ảnh 1

Chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng

8 năm trước, vợ chồng ông mua căn hộ ở tầng 5 chung cư mini. Vì là một trong những người đầu tiên sống ở đây, lại có trách nhiệm nên vợ chồng ông được mọi người tín nhiệm làm bảo vệ trông coi tài sản chung của căn chung cư mini giúp các hộ dân. Tuy nhiên, cũng chính vì điều đó mà ông bà càng tự trách bản thân nhiều hơn vì không thể cứu con cháu. 

Theo chia sẻ, vợ chồng ông Điền là những người phát hiện đám cháy đầu tiên nên đã mang bình cứu hỏa ra để chữa cháy. Tuy nhiên, càng xịt thì đám cháy càng dữ dội hơn, sau đó lan ra khắp những chiếc xe máy khác tại khu vực tầng 1.

Nỗi ân hận của vợ chồng bảo vệ chung cư mini Hà Nội: 'Chỉ lo dập đám cháy, không kịp cứu các con' - ảnh 2

Vợ chồng ông Điền là người đầu tiên phát hiện đám cháy nên đã ra sức dập lửa

Chia sẻ trong nước mắt, bà Đặng Thị Yên (64 tuổi, vợ ông Điền) nghẹn ngào: "Lúc đấy hai vợ chồng cứ cắm đầu vào dập lửa và chẳng cứu con mình gì cả, giờ ngồi đây ăn năn hết cuộc đời. Cứ cắm đầu vào cứu chung cư xong ai cũng bảo là ngu thế. Lúc đó đám cháy chỉ có bé tí thế này thôi đâu nghĩ nó to đâu. Chỉ nghĩ là cứu xong rồi thôi nên lúc ấy không kịp gọi cho con. Không nghĩ đến cái gì ngoài dập cháy thôi, hai vợ chồng cứ lao vào như hai con thiêu thân để dập đám cháy cùng mọi người. Thế đâm ra con tôi mới mất, chắc tôi sẽ phải ân hận đến hết cuộc đời". 

Nỗi ân hận của vợ chồng bảo vệ chung cư mini Hà Nội: 'Chỉ lo dập đám cháy, không kịp cứu các con' - ảnh 3

Bà Yên chia sẻ trong nước mắt, ân hận vì không kịp cứu các con và cháu

Sau vụ việc, vợ chồng ông Điền hiện đã chuyển đến sống nhờ nhà anh trai trên phố Thái Thịnh. Trở thành người vô gia cư, mất hết tài sản, nhưng với cả hai giờ đây, không nỗi đau nào bằng việc mất đi người thân của mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháy chung cư mini   Nạn nhân  

Cùng chuyên mục