24h
Yeah1 News

Nổ nhà hàng thịt nướng, 31 người không qua khỏi

Thứ năm, 22/06/2023 | 19:51 (GMT+7)

Hiện đã có 38 người thương vong, trong đó 31 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong vụ nổ.

Theo đó, tối ngày 21/6, vụ nổ khí ga đã xảy ra ở một nhà hàng đồ nướng tại thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, vụ nổ khiến 38 người thương vong, trong đó 31 người thiệt mạng, 7 người bị thương gồm 1 người bị thương nặng, 2 người bị bỏng nặng, 2 người bị thương nhẹ và 2 người bị trầy xước. Các nạn nhân ngay sau đó cũng đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Những nhân chứng có mặt ở hiện trường lúc đó kể lại rằng, ban đầu, bình gas ở tầng 1 của nhà hàng phát nổ trước, sau đó đường ống dẫn khí tự nhiên ở tầng 2 cũng phát nổ theo.

Sự việc xảy ra nhanh, đột ngột khiến những người dân xung quanh ngỡ ngàng, không kịp phản ứng. Các tòa nhà dân ở xung quanh cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại ở nhiều mức độ khác nhau. Ở hiện trường, cánh cửa vẫn đầy những mảnh kính và mảnh vỡ, quần áo của các nạn nhân bị rách rơi xuống đất do va chạm. 

Lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt để giải cứu các nạn nhân
Lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt để giải cứu các nạn nhân

Một trong những nhân chứng có mặt ở hiện trường vụ việc là cô Trần kể lại rằng, lúc xảy ra vụ nổ là khoảng 8 giờ 30 tối, cô và mẹ đang đứng cách nhà hàng khoảng 50m. Lúc này, cô nghe một tiếng nổ rất lớn rồi ngửi thấy mùi khét bốc lên.

Sau khi vụ nổ xảy ra, các bộ phận liên quan của thành phố Ninh Hạ cũng đã ngay lập tức thành lập đội điều trị chung , đội xử lý và đội điều tra dốc toàn lực để xử lý y tế cũng như khắc phục hậu quả.

Đã có 31 người thiệt mạng trong vụ nổ
Đã có 31 người thiệt mạng trong vụ nổ

Đến khoảng 00 giờ ngày 22/6, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã hoàn thành 3 đợt tìm kiếm cứu nạn. 

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương CPC và Chủ tịch Tập Cận Bình sau đó cũng đã đưa ra những chỉ thị quan trọng.

Về nguyên nhân của vụ nổ, ban đầu lực lượng chức năng xác định rằng là do rò rỉ khí hóa lỏng (bình khí hóa lỏng) trong phòng điều hành.

Hiện các lực lượng liên quan đang tiến hành xử lý hiện trường sau vụ nổ, đồng thời điều tra rõ hơn về nguyên nhân của sự việc.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục