24h
Yeah1 News

Những vật dụng không nên để trong cốp xe ngày nắng nóng, nếu không hậu quả khó lường

Thứ tư, 24/05/2023 | 21:52 (GMT+7)

Vào những ngày nắng nóng, có nhiều vật dụng được xem là "chống chỉ định" với cốp xe mà bạn cần phải chú ý.

Nhiều người khi mua xe thường ưu tiên những loại xe có cốp rộng để chứa được nhiều món đồ. Tuy nhiên, có những thứ nhất định không được cất vào cốp xe, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng vì có thể gây hậu quả không mong muốn.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe ngày nắng nóng, nếu không hậu quả khó lường - ảnh 1

Để đồ trong cốp xe rất tuyệt, nhưng có những món đồ tuyệt đối không nên

Thiết bị điện tử

Một số thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop,... là những món đồ "chống chỉ định" với cốp xe. Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe, cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ trong cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Mức này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. 

Chưa kể, pin điện thoại, máy tính cũng là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt...

Lon nước có gas

Một trong những món đồ không nên để trông cốp xe mà ít ai nghĩ đến nhất hính là nước ngọt có gas. Những lon nước ngọt dùng để giải khát giữa đường lại có thể biến thành "quả bom" gây nổ khủng khiếp nếu cất ở cốp xe.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe ngày nắng nóng, nếu không hậu quả khó lường - ảnh 2

Không nên để các thiết bị điện tử trong cốp xe

Nhiệt độ cao trong cốp xe chính là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh, lúc này "quả bom" ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bật lửa

Bật lửa là vật dụng tuyệt đối không được cho vào cốp xe do có chứa chất dể bắt lửa (gas). Nhiệt độ từ động cơ tỏa ra ở cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho chủ và xe.

Kem chống nắng

Kem chống nắng thì có gì nguy hiểm khi để trong cốp xe vào mùa hè? Đặc biệt khi đây lại là vật bất ly thân với các chị em phụ nữ trong mùa hè. 

Thực tế, nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Tuy sức nổ của tuýp kem chống nắng không quá lớn hay gây nguy hiểm., nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Mỹ phẩm

Cũng giống như kem chóng nắng, những thỏi son hay hộp phấn là những vật dụng không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Nhưng nên nhớ đừng cất son môi vào cốp xe vì nó có thể biến chất hoặc bị chảy nếu để quá lâu trong cốp xe có nhiệt độ cao. Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé. 

Thuốc

Nhiệt độ quá cao trong cốp xe sẽ có thể làm giảm chất lượng của thuốc. Thậm chí, nếu không may sử dụng những loại thuốc đã biến chất có thể sinh ra những chấy gây hại cho cơ thể người dùng. Để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên tiện tay cho chúng vào cốp, đặc biêt là vào những ngày nắng nóng.

Đồ ăn

Không gây cháy, nổ như những vật dụng kể trên, nhưng đồ ăn thể biến chất, hư hỏng nếu để ở nơi có nhệt độ cao và kín như cốp xe.

Bạn tốt nhất không nên cất đồ ăn vào cốp xe nếu muốn bảo quản độ tươi ngon. Thực phẩm để trong cốp xe dễ bị ôi thiu và hỏng, nhất là các loại thịt. Thêm vào đó, nhiệt độ cao kết hợp với môi trường kín, chứa nhiều vi khuẩn trong cốp xe khiến thực phẩm dễ mốc, biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe ngày nắng nóng, nếu không hậu quả khó lường - ảnh 3

Những chất lỏng dễ cháy là chống chỉ định với cốp xe

Chất lỏng dễ cháy

Các chất lỏng dễ cháy như keo xịt tóc, sớn xịt, bình xịt, bật lửa thường được cảnh báo trên mặt hộp. Nếu vượt qua nhiệt độ khuyến cáo của nhà sản xuất, chúng có thể nở to ra và lập tức phát nổ. Trong trường hợp các sản phẩm này tiếp xúc với bình xăng, nguy cơ cháy nổ xe có thể xảy ra. Vì vậy, tuyệt đối đừng để những chất lỏng dễ cháy ở cốp xe nhé!

Nước hoa

Khi để nước hoa trong cốp xe, nhiệt độ cao có thể khiến mùi hương của chúng bị biến đổi. Đồng thời, trong nước hoa có một hàm lượng cồn nhất định, đó là lý do mà chúng rất dễ bị bắt lửa. Vì vậy không nên để nước hoa trong cốp xe, nó có thể gây cháy nổ khi quá nóng.

Kính mắt

Nhiều người thường để kính mát vào trong cốp xe và nghĩ điều này vô hại. Thế nhưng, nếu cốp xe quá nóng thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cốp xe   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục