24h
Yeah1 News

Những tầng chung cư không nên mua: Vừa "tuột giá" khó bán lại, vừa nguy cơ không an toàn

Thứ ba, 15/08/2023 | 10:34 (GMT+7)

Với những người đang có ý định mua chung cư thì dưới đây là thông tin tham khảo về những tầng nên hạn chế chọn mua ở các tòa chung cư.

Hiện nay ngoài những ngôi nhà dưới mặt đất thì việc trong các căn hộ ở những tòa chung cư cao tầng là vô cùng phổ biến. Dù vậy, mức giá của một căn nhà chung cư hiện nay cũng không hề rẻ, khiến hộ gia đình nào muốn chi tiền ra mua cũng hết sức cân nhắc.

Ngoài việc cân nhắc về giá cả, chất lượng tòa nhà, vị trí của căn chung cư trong thành phố thì bạn còn cần lưu ý căn hộ mình mua ở tầng nào và nên hạn chế chọn nhà ở những tầng dưới đây trong chung cư.

Việc ở chung cư hiện nay rất phổ biến (ảnh minh họa)
Việc ở chung cư hiện nay rất phổ biến (ảnh minh họa)

Tầng trệt

Nhiều người nghĩ ở chung cư nên ở tầng trệt là tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, nhà ở tầng trệt trong chung cư sẽ bị bao quanh bởi các tòa nhà xung quanh, thiếu ánh sáng, thông gió kém và có tình trạng ẩm thấp. Ngoài ra, nếu chất lượng cư dân trong tòa nhà kém thì thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng ném đồ, xả “rác” từ tầng trên xuống, ai sống ở đó cũng cảm thấy rất phiền phức.

Tầng trên cùng

Những căn nhà ở tầng trên cùng trong chung cư sẽ có đầy đủ ánh sáng, không khí cũng "có vẻ" ít ô nhiễm hơn nhưng thực chất, nhà trên cao sẽ bị tác động rất lớn từ mưa, nắng, mùa đông sẽ lạnh, mùa hè rất nóng, khi trời mưa to, rất dễ xảy ra hiện tượng thấm, rò rỉ nước. Ngoài ra, việc ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng cũng sẽ khá nguy hiểm nếu không may chung cư xảy ra sự cố.

Tầng chịu sự tác động của môi trường xung quanh nhiều nhất

Theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất nên sẽ ảnh hưởng không ít đến chất lượng của không gian sống trong nhà.

Ở tầng thấp cũng không phải là an toàn tuyệt đối trong chung cư thì thường có nhiều bụi bẩn (ảnh minh họa)
Ở tầng thấp cũng không phải là an toàn tuyệt đối trong chung cư thì thường có nhiều bụi bẩn (ảnh minh họa)

Tầng ở lớp thắt lưng

Một số nhà đầu tư nhằm để tăng sự nổi bật của tòa nhà sẽ yêu cầu thiết kế một số điểm nhấn bên ngoài tòa nhà, những ngôi nhà ở tầng này thường sẽ thụt vào trong một chút, được gọi là lớp thắt lưng của tòa nhà. So với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió. Hơn nữa tầng ở vùng thắt lưng tòa nhà cũng có khả năng bảo mật kém, nguy cơ gặp nguy hiểm vì những kẻ xấu thường chọn những tầng thắt lưng để đột nhập.

Tầng có những con số kém may mắn theo "phong thủy"

Những số 4, 7, 13, 14 mà mọi người thường thấy, đồng âm của những con này là không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người dân bình thường, nếu có cơ hội lựa chọn thì đơn giản họ sẽ không thực sự muốn sở hữu căn hộ ở số tầng như vậy vì họ quan niệm ở nhà tầng này sẽ không may mắn. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và không ảnh hưởng nhiều đến việc chọn mua nhà của nhiều người hiện nay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục