24h
Yeah1 News

Những người phụ nữ làm công việc lạ lùng không được trả lương, thấy bệnh viện phòng khám gọi là tới

Thứ hai, 02/10/2023 | 11:02 (GMT+7)

Công việc thu gom thai nhi xấu số bị bỏ mà những người phụ nữ này làm đều xuất phát từ tâm, mong muốn có nơi an nghỉ đàng hoàng cho các cháu bé không may mắn được chào đời.

Nói đến việc thu gom xác thai nhi về chôn cất, chắc chắn nhiều người sẽ mang cảm giác sợ hãi. Nhưng những người phụ nữ này tình nguyện làm trong nhiều năm qua, giúp các cháu bé không được chào đời có nơi an nghỉ đàng hoàng. Họ cũng có gia đình riêng, con cái và những công việc thường ngày, nhưng mỗi khi nghe các bệnh viện, phòng khám thông báo có trường hợp thai nhi bị bỏ, nhanh chóng gác lại những bộn bề để đến đón các cháu về chôn cất.

Thu gom thai nhi sản nạn là đang thu gom thất bại của chính mình

Đó là chiêm nghiệm của chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, ở Thái Bình) khi những đứa bé bị bỏ đi được xem là thất bại trong việc khuyên nhủ những người mẹ không nên bỏ con. Chị Minh đã làm công việc thu gom thai nhi sản nạn được khoảng 3 năm. Ban đầu khi quyết định làm công việc này, chị bị tâm lý, và sợ không thuyết phục được các phòng khám cho đem các bé về chôn cất.

Những người phụ nữ làm công việc lạ lùng không được trả lương, thấy bệnh viện phòng khám gọi là tới - ảnh 1

Chị Minh với công việc thu gom thai nhi xấu sổ bị bỏ rơi

"Các phòng khám cho mình đón các bé từ năm 2020 đến nay. Thời gian đầu cũng không có kiến thức, kinh nghiệm để làm đúng về tâm linh lẫn pháp luật. Mình có nhờ và hỏi một nhóm hoạt động tương tự nhiều năm ở Hải Hậu (Nam Định), mọi người chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ khăn trắng, hộp nhựa, các túi zip để bảo quản các bé trong tủ đông sao cho hợp vệ sinh môi trường và được sạch sẽ’’ - Chị Minh chia sẻ.

Mỗi tháng chị Minh thu gom được từ 100 - 130 cháu bé, đem về vệ sinh và cho vào tủ cấp đông. Sau đó sẽ đem đến Nam Định để làm lễ chôn cất theo nghi thức Công giáo.

Mặc dù làm công việc này nhưng chị Minh không xem đây là định hướng lâu dài, điều mong mỏi nhất là tiếp cận các mẹ bầu lầm lỡ, hoàn cảnh éo le có suy nghĩ bỏ con để làm công tác tư tưởng, hạn chế tối đa những đứa bé không được chào đời.

Việc thu gom thai, chị Minh coi đó như một thất bại và đang đi thu gom thất bại của chính mình. Chị Minh còn muốn giúp đỡ các mẹ bầu có chỗ ăn ở miễn phí. Vì chị hiểu khi rơi vào tình huống đó, một là sẽ giấu gia đình, hai là rất khó khăn khi bị bạn trai bỏ rơi, có muốn giữ thai lại cũng rất khó. 

Những người phụ nữ làm công việc lạ lùng không được trả lương, thấy bệnh viện phòng khám gọi là tới - ảnh 2

Công việc của chị Minh làm hoàn toàn tự nguyện 

Rất may mắn công việc của chị Minh nhận được sự ủng hộ từ ông xã. Trước khi làm chị có hỏi ý kiến chồng và nhận được sự đồng ý.

Chứng kiến những đứa trẻ xấu số không có cơ hội đến với cuộc đời, chị Minh hy vọng chương trình về giáo dục giới tính sẽ  được đưa vào giảng dạy cho học sinh cấp 2, cập 3. Về phía các bậc phụ huynh, nên chia sẻ với con, hướng dẫn con cách bảo vệ bản thân. Đồng thời các bạn trẻ hãy luôn trau dồi các kiến thức và tỉnh thức trong mọi vấn đề, biết tự bảo vệ bản thân vì trong mọi cuộc tình, người thiệt thòi nhất luôn là phái nữ. Để xảy việc có bầu, chuyện đi phá hay giữ lại thì người phụ nữ luôn chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Cùng với đó, mong muốn cả các bạn nam cũng nên có trách nhiệm chia sẻ với bạn nữ về vấn đề và chuyện mình làm ra.

Người phụ nữ có 14.000 người "con", xây nghĩa trang chôn cất thai nhi xấu số

Câu chuyện của chị Phạm Thị Kim Lợi (39 tuổi, ở Khánh Hòa) với trang viên chôn cất hơn 14.000 thai nhi xấu số khiến nhiều người xúc động. Các bé nằm tại trang viên này đều do một tay chị tự đem về từ các bệnh viện, phòng khám.

Nghĩa trang được đặt tên là "Trang viên hoa hồng", thuộc phần đất của gia đình chị Lợi. Đây cũng là di nguyện của ông ngoại chị, phát tâm dành một khu đất rộng để làm chỗ an nghỉ cho các thai nhi, trẻ sơ sinh xấu số.

Những người phụ nữ làm công việc lạ lùng không được trả lương, thấy bệnh viện phòng khám gọi là tới - ảnh 3

Chị Lợi tại trang viên do gia đình xây để làm nơi an nghỉ của các cháu bé xấu số

Theo chia sẻ từ chị Lợi, mục đích ban đầu của trang viên là giúp thai nhi bị chối bỏ tại các bệnh viện, phòng khám có nơi an nghỉ. Về sau, trang viên nhận chôn cất, làm mộ phần miễn phí cho xác thai nhi, trẻ sơ sinh được người dân phát hiện.

Chị Lợi sống tại một ngôi nhà nhỏ dưới chân núi, ngày ngày lên trang viên chăm sóc mộ phần. Thời gian còn lại nếu các phòng khám, bệnh viện liên hệ thì đến nhân các cháu bé xấu số về trang viên.

Làm công việc được cho là lạ lùng, đường tình duyên của chị Lợi cũng gặp nhiều trắc trở. Mẹ chồng của chị từng lo ngại khi có con dâu làm chuyện liên quan đến tâm linh, sợ sẽ ảnh hưởng đến con cái. Tuy nhiên sau khi hai bên gia đình đều hiểu và chấp thuận, ủng hộ vợ chồng chị Lợi.

Những người phụ nữ làm công việc lạ lùng không được trả lương, thấy bệnh viện phòng khám gọi là tới - ảnh 4

Gia đình chị Lợi ủng hộ khi chị làm công việc này

Suốt nhiều năm làm công việc chăm sóc trang viên, chị Lợi được chồng hậu thuẫn về vấn đề kinh tế lẫn vun vén cho gia đình. Thậm chí chị Lợi cho biết không dành thời gian cho 2 con nhiều bằng việc chăm sóc các mộ phận ở trang viên. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương, cái duyên với những em bé không có cơ hội đến với cuộc đời này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thai nhi   Bệnh viện   nghề lạ  

Cùng chuyên mục