24h
Yeah1 News

Những người có cái tên dài nhất Việt Nam, đến lúc đi học bố mẹ mới "hối hận"?

Thứ sáu, 05/05/2023 | 17:25 (GMT+7)

Những câu chuyện bi hài của những trường hợp có cái tên "dài nhất Việt Nam" đã khiến không ít người phải dở khóc dở cười.

Cái tên luôn là một trong những phần đặc biệt nhất của con người bởi đây là thứ mà nhiều người quan niệm sẽ theo họ suốt đời, là thứ để "định danh" và ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống. Bậc phụ huynh nào khi sinh con cũng mong muốn đặt cho con mình cái tên hay nhất và ấn tượng nhất. Nhưng một số cái tên lại ấn tượng đến mức "ám ảnh" vì quá dài thì khiến chính chủ cũng phản ngán ngẩm vì nhiều câu chuyện bi hài.

Theo đó, tại TP.HCM có 3 chị em ruột nổi tiếng với 3 cái tên dài tận 8 chữ, lần lượt là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn (SN 1985), Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng (SN 1987) và Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân (SN 1992).

Cái tên dài khiến nhiều người gặp câu chuyện 'bi hài'.
Cái tên dài khiến nhiều người gặp câu chuyện "bi hài".

Mẹ của 3 chị em tiết lộ, tên của cả ba đã được người bố đặt từ khi các con còn trong bụng mẹ. Hẳn nhiên khi lớn lên, cả 3 chị em đều nhận được nhiều sự chú ý vì cái tên vô cùng đặc biệt. Đến khi các con đi học, người mẹ thậm chí còn được hiệu trưởng mời đến gặp để hỏi vì sao đặt tên con như thế.

Tuy nhiên, 3 chị em đều rất trân trọng cái tên mà ba mẹ đặt cho. Chỉ khi trưởng thành vì gặp khó khăn trong việc làm giấy tờ vì tên quá dài thì người mẹ mới đồng ý cho các con đổi lại cái tên ngắn gọn hơn.

Một cô gái khác cũng có cái tên đặc biệt không kém và cũng được cho là một trong những cái tên dài nhất Việt Nam - chính là chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương. Người phụ nữ ở Thái Nguyên từ bé đã nổi tiếng với cái tên ấn tượng. Được biết đây là cái tên mà ba của Ánh Dương đặt cho vì nhiều lý do. Đầu tiên là việc hai vợ chồng ông thường xuyên nghe kể truyện đêm khuya thấy tên một nhân vật là Bàng Thị Lung Linh Kim Ánh Hoa. Thêm vào đó, ngày xưa ông đi đào vàng ở Lào Cai, trong vùng có một cô gái xinh đẹp tên dài và có đuôi là Kim Nguyệt Nga nên ông lại càng muốn đặt tên con dài một chút.

Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương.
Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương.

Đến khi lớn lên, bố mẹ mới có phần "hối hận" vì con gái gặp quá nhiều chuyện bi hài với cái tên của mình. Theo đó, Ánh Dương cho biết khi đi học, lúc nào cô cũng được thầy cô gọi lên kiểm tra bài. Trong phòng thi, giám thị vì ấn tượng với cái tên mà cũng thường đến xem Ánh Dương làm bài thi khiến cô "áp lực" nhiều hơn. Và tất nhiên, khi làm giấy tờ tùy thân cũng không tránh khỏi rắc rối.

"Khi đi làm chứng minh thư nhân dân, mọi người đều bất ngờ với cái tên đã đành, lúc viết tên mình vào chứng minh thư, cán bộ xã phải căn dòng chữ thứ hai trong chứng minh để viết cho đủ. Thế nhưng, cuối cùng chữ Kim vẫn phải viết tắt thành K” - Dương cho biết.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục