24h
Yeah1 News

Những món đồ nên hạn chế đụng vào trong khách sạn, nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh: Top 1 là bình đun nước

Thứ ba, 18/07/2023 | 16:48 (GMT+7)

Nhiều người vẫn lầm tưởng nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn nhất nhưng thực chất, khách sạn cũng có những đồ vật khác nên hạn chế chạm vào vì không hoàn toàn sạch sẽ.

Rất nhiều người vẫn thường lựa chọn khách sạn như một lựa chọn an toàn cho những lúc cần di chuyển đến nơi khác hay cần nơi ở tạm thời. So với nhà nghỉ hay những phòng trọ khác, khách sạn được cho là có phần cao cấp hơn và đầy đủ tiện nghi hơn, vấn đề vệ sinh cũng được đánh giá cao hơn những nơi khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, có một số vật dụng nếu được thì nên hạn chế chạm vào hoặc sử dụng trong khách sạn vì không hoàn toàn sạch sẽ như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí ở một số nơi, những đồ vật này còn được cho là có nhiều vi khuẩn hơn cả trong phòng vệ sinh.

Theo đó, mạng xã hội đã lan truyền video của một blogger có tên Guy Blomberg tiết lộ những sự thật về ấm đun nước trong khách sạn. Đoạn video đã làm nổ ra những tranh cãi gay gắt khi Blomberg tiết lộ người bạn của mình thừa nhận đã giặt quần lót và tất trong ấm đun nước của khách sạn.

Bình đun nước trong khách sạn không hoàn toàn an toàn như nhiều người vẫn nghĩ (ảnh minh họa)
Bình đun nước trong khách sạn không hoàn toàn an toàn như nhiều người vẫn nghĩ (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, dưới phần bình luận của chủ đề còn tiếp tục phát hiện ra nhiều bí mật kinh hoàng chẳng kém. Điều không ai ngờ là rất nhiều người đã vào bình luận "thú tội", thừa nhận từng dùng bình đun nước trong khách sạn để trực tiếp luộc mì và xúc xích thay vì chỉ đun nước và đổ ra ngoài để nấu mì. Kinh khủng hơn, có người còn thừa nhận từng dùng bình đun nước nấu nước ấm để... giặt đồ lót.

Không ai có thể chắc chắn nhân viên khách sạn sau đó có vệ sinh kỹ lại những bình đun nước này hay không. Nếu không, vô số các vi khuẩn gây ngộ độc vẫn còn trong ấm. Nhiều trong số chúng không thể bị giết bởi nước sôi và trong một số điều kiện nhất định, chúng sẽ hình thành một số loại độc tố chết người hoặc nếu không thì cũng sẽ gây hại sức khỏe vô cùng cho những người sử dụng sau.

Cần kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng bình đun nước trong khách sạn (ảnh minh họa)
Cần kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng bình đun nước trong khách sạn (ảnh minh họa)

Ngoài ấm đun nước, trong phòng khách sạn sẽ có nhiều thứ mà khi biết sự thật bạn chắc chắn muốn tránh xa và cân nhắc khi sử dụng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra trong nhiều phòng khách sạn, máy sấy tóc, điều khiển tivi thậm chí còn có nhiều vi trùng hơn cả... bồn cầu. Lý do là vì nhân viên khách sạn thường có xu hướng chỉ tập trung dọn dẹp các vật dụng như bồn cầu, bồn tắm và bồn rửa mà quên đi những vật dụng khác ở trong phòng.

Điều khiển TV cũng là một đồ vật nhiều vi khuẩn (ảnh minh họa)
Điều khiển TV cũng là một đồ vật nhiều vi khuẩn (ảnh minh họa)

Trong khi đó, máy sấy hay điều khiển tivi là những đồ vật mà đã có hàng trăm, hàng ngàn khách cầm nắm, sử dụng qua, để lại vô số vi khuẩn nếu không được vệ sinh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy luôn kiểm tra tất cả các thiết bị và dồ vật này trước khi sử dụng. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục