24h
Yeah1 News

Những món ăn vặt vừa "cuốn" vừa chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe: Riêng món bánh phồng dế độc lạ gây tò mò

Thứ sáu, 05/01/2024 | 18:58 (GMT+7)

Ăn vặt là thói quen của nhiều người nhưng việc ăn vặt thế nào để vừa ngon miệng vừa đảm bảo cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.

Bánh phồng dế

Bánh phồng dế là món ăn vặt đang nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi sự độc lạ. Dù vậy có thể nói, món ăn này vừa lạ nhưng cũng lại vừa quen thuộc. Độc lạ bởi sự góp mặt của nguyên liệu có thể khiến một số người cảm thấy khó tin: dế - nhưng cũng quen thuộc từ hình dáng, hương vị. Bánh phồng dế mang đến trải nghiệm thú vị về hương vị khi đảm bảo sự ngon miệng, đáp ứng nhu cầu ăn vặt, đồng thời cung cấp lượng dinh dưỡng nhất định cho cơ thể.

Sản phẩm bánh phồng dế
Sản phẩm bánh phồng dế

Theo đại diện từ Rec Rec, đối với sản phẩm bánh phồng dế của hãng này,  trong 40g có 4g đạm, bằng 1/3 khẩu phần đạm cần nạp trong mỗi bữa ăn. 

Ngoài ra, những người thường xuyên có thói quen ăn vặt như dân văn phòng, các bạn học sinh, sinh viên cũng có thể tham khảo thêm các món ăn vặt chứa nhiều dinh dưỡng dưới đây:

Hạnh nhân

Những món ăn vặt vừa 'cuốn' vừa chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe: Riêng món bánh phồng dế độc lạ gây tò mò - ảnh 2

Hạnh nhân được biết đến là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe vì nó chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin E, mangan, magiê và protein. Các thành phần này không chỉ hỗ trợ sức khỏe tim mạch mà còn giúp duy trì sức khỏe xương và có khả năng chống lại sự phát triển của bệnh ung thư.

Phô mai Cottage

Những món ăn vặt vừa 'cuốn' vừa chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe: Riêng món bánh phồng dế độc lạ gây tò mò - ảnh 3

Phô mai Cottage là một loại phô mai được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng, vì nó có ít chất béo, lượng calo thấp, nhưng lại giàu protein, khoáng chất và vitamin. Ước tính cho thấy rằng trong một cốc phô mai Cottage có trọng lượng 226g với chỉ 1% chất béo, chứa khoảng 28g protein và cung cấp chỉ khoảng 163 calo.

Sữa chua Hy Lạp

Những món ăn vặt vừa 'cuốn' vừa chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe: Riêng món bánh phồng dế độc lạ gây tò mò - ảnh 4

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và rộng rãi sử dụng trong các quốc gia phương Tây, đặc biệt là có lợi cho sức khỏe đường ruột. Một hũ sữa chua Hy Lạp có trọng lượng 170 gram cung cấp khoảng 17g protein và chỉ chứa khoảng 100 calo.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là loại hạt được ưa chuộng không chỉ vì hương vị ngon mà còn vì chúng chứa đựng hàm lượng chất dinh dưỡng cao như protein, sắt, magiê và kẽm. Nếu bạn ăn 28g hạt bí ngô, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 9g protein và 158 calo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ăn vặt   món ăn   dinh dưỡng  

Cùng chuyên mục