24h
Yeah1 News

Những loại rau củ "rẻ bèo" nhưng được xem là "khắc tinh" chống ung thư hiệu quả

Thứ năm, 13/07/2023 | 16:50 (GMT+7)

Chẳng cần tiền triệu mua thực phẩm chắc năng hay đồ bồi bổ đắt đỏ, những bà nội trợ có thể giúp gia đình chống ung thư ngay từ bữa ăn hàng ngày với những loại rau củ cực rẻ nè.

Việc ăn uống ngày nay là một trong những điều nhiều người quan tâm khi không chỉ cần ngon miệng mà còn cần có dinh dưỡng cao, giúp phòng chống bệnh khi tỷ lệ người bệnh ung thư ngày càng gia tăng. Dưới đây là những loại rau củ giúp chống ung thư hiệu quả mà giá thành lại cực rẻ, dễ mua để nhiều bà nội trợ nên tham khảo.

Cà rốt

Nghiên cứu cho thấy beta carotene và falcarinol được tìm thấy trong cà rốt giúp chống ung thư. Tiêu thụ cà rốt có thể chống lại các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Khoai lang

Polyphenol chất chống oxy hóa axit caffeic và tri-caffeoylquinic acid có trong khoai lang giúp chống ung thư như ung thư phổi, ung thư mật, ung thư thận, ung thư gan và ung thư vú.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.
Bông cải xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh chứa các hợp chất isothiocyanate và indole, tác dụng ngăn chặn các chất gây ung thư và làm chậm sự phát triển của khối u. Bên cạnh đó các loại rau họ cải khác, như súp lơ, bắp cải, xà lách và rau cải xanh, chứa các hợp chất tương tự.

Củ nghệ

Nghệ là loại củ rẻ tiền nhưng cực đa công dụng, vừa giúp chống ung thư vừa làm đẹp cho chị em.
Nghệ là loại củ rẻ tiền nhưng cực đa công dụng, vừa giúp chống ung thư vừa làm đẹp cho chị em.

Nghệ không chỉ giúp làm đẹp mà còn chứa hợp chất bao gồm cả curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa mạnh. Trong một nghiên cứu cũng ghi nhận, nghệ có thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và chống lại bệnh trầm cảm.

Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô.

Hạt tiêu xanh

Tiêu xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên.
Tiêu xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên.

Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cho thêm hạt tiêu xanh vào các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục