24h
Yeah1 News

Những địa phương nào đang ồ ạt tuyển dụng lao động: Đến tuyển dụng còn được thưởng tiền?

Chủ nhật, 06/08/2023 | 14:35 (GMT+7)

Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp khá lớn, trong khi nguồn lao động trên địa bàn tỉnh vô cùng khan hiếm, nhiều địa phương đăng tin tuyển dụng vì thiếu nhân lực.

Trong tháng 8, nhiều nhà máy tại các khu công nghiệp lớn đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động phổ thông, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề điện tử. Theo kết quả đăng ký tuyển dụng mới đây vào ngày 3/8 tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh và thành phố cho thấy, nhu cầu tuyển dụng trong khối doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất đang tăng trở lại, với tỷ lệ áp đảo, đặc biệt là các khu công nghiệp phía Bắc.

Hiện nay nhiều nhà máy ồ ạt tuyển lao động vì thiếu nhân lực trầm trọng
Hiện nay nhiều nhà máy ồ ạt tuyển lao động vì thiếu nhân lực trầm trọng

Thông tin từ Thanh Niên, lý giải về việc nhu cầu tuyển dụng bất ngờ tăng đột biến, ông Nguyễn Văn Huế (Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Giang) cho hay: "Nhiều doanh nghiệp điện tử mở rộng sản xuất lẫn thành lập mới, có thêm bạn hàng, đối tác mới. Từ đầu tháng 7, đơn hàng mới đồng loạt quay trở lại với nhiều nhà máy là vendor (nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ - PV) của Apple, chủ yếu sản xuất tai nghe, sạc, gia công máy tính bảng… Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp khá lớn, trong khi nguồn lao động trên địa bàn tỉnh vô cùng khan hiếm".

Các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang cần tuyển mới 70.000 lao động.
Các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang cần tuyển mới 70.000 lao động.

Trước nhu cầu tuyển dụng lớn của các doanh nghiệp sản xuất, các chuyên gia giới thiệu việc làm nhìn nhận. Đây là cơ hội vàng cho những lao động mất việc trong các ngành nghề dệt may, da giày, gỗ… có thể chuyển công việc. Đây cũng là cơ hội cho các lao động bị cắt giảm tại các tỉnh phía nam dịch chuyển về làm việc tại phía bắc gần gia đình. Công việc lao động phổ thông không yêu cầu cao. Do vậy, lao động trẻ có sức khỏe, nhanh nhẹn có thể sớm bắt kịp với công việc.

Những địa phương nào đang ồ ạt tuyển dụng lao động: Đến tuyển dụng còn được thưởng tiền? - ảnh 3

Ông Vũ Quang Thành (Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội) cho biết có 130 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng, với 27.695 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, Bắc Giang có chỉ tiêu tuyển dụng lớn nhất (17.244 chỉ tiêu); tiếp đó là Ninh Bình (3.701 chỉ tiêu), Phú Thọ (1.850 chỉ tiêu), Hải Phòng (1.584 chỉ tiêu), Bắc Ninh (1.557 chỉ tiêu)…Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ phổ thông, trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ 73,3%. Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm từ 18 - 25 tuổi (chiếm 43,4%).

Những địa phương nào đang ồ ạt tuyển dụng lao động: Đến tuyển dụng còn được thưởng tiền? - ảnh 4

Đại diện Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải cho biết nhà máy tại Bắc Giang đang cần gấp 7.000 - 8.000 lao động phổ thông; 2.000 lao động có tay nghề thuộc ngành nghề điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, cơ khí, tiếng Anh và tiếng Trung. Riêng Tập đoàn Luxshare - ICT cho biết ngoài  thu nhập của người lao động khoảng 9 - 12 triệu đồng/tháng, công ty có nhiều chế độ ưu đãi dành cho người lao động như miễn phí ký túc xá, tiền điện, nước; có xe đưa đón hằng ngày. Đặc biệt, trong tháng 8, lao động đến đăng ký tuyển dụng được thưởng 500.000 đồng, nếu trúng tuyển có thể đi làm ngay

Các khu công nghiệp lớn phía bắc đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động phổ thông
Các khu công nghiệp lớn phía bắc đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động phổ thông

Cũng theo Thanh Niên, các doanh nghiệp thì cần nguồn nhân lực khá lớn, trong khi nguồn lao động trên địa bàn tỉnh vô cùng khan hiếm. Để kịp tiến độ sản xuất, thậm chí Tập đoàn Luxshare - ICT đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang giúp đỡ, hỗ trợ tuyển dụng 5.000 công nhân. Cụ thể, nửa đầu tháng 8, doanh nghiệp này này cần 10.000 lao động phổ thông. Đại diện công ty cho hay: "Từ tháng 7, chúng tôi đã nỗ lực cả ngày lẫn đêm, qua nhiều kênh, nhiều nguồn, song đến nay mới chỉ tuyển được 5.000 lao động và đang còn thiếu 5.000 lao động. Chúng tôi mong muốn Trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu và tuyển dụng lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng lân cận. Chúng tôi đảm bảo cung cấp cho người lao động môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, thực hiện đúng các chế độ", đại diện công ty cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục