24h
Yeah1 News

Những cơn bão có thể ảnh hưởng đến Việt Nam trong vòng 1 tháng tới?

Thứ bảy, 12/08/2023 | 08:15 (GMT+7)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định rằng, trong vòng 1 tháng tới sẽ có khoảng 1 - 2 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Từ cuối tháng 8, nắng nóng sẽ suy giảm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, về xu hướng nhiệt độ trung bình ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ từ ngày 11/8 - 10/9 sẽ cao hơn từ 0,5 - 1 độ  C. Trong khi đó, các khu vực còn lại sẽ cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình của các năm trước.

Khu vực Bắc Bộ có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ. Khu vực Trung Bộ nắng nóng có thể tiếp tục xảy ra trong 10 ngày đầu của thời kỳ dự báo, tức là từ ngày 11/8 - 21/8, có ngày nắng nóng sẽ vô cùng gay gắt. Những khu vực này cần đề phòng cháy nổ do lượng điện sử dụng tăng cao cũng như nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Từ cuối tháng 8, nắng nóng sẽ bắt đầu suy giảm (Ảnh minh họa)
Từ cuối tháng 8, nắng nóng sẽ bắt đầu suy giảm (Ảnh minh họa)

Đến khoảng cuối tháng 8/2023, nắng nóng sẽ có khả năng suy giảm.

Mưa bão bắt đầu xuất hiện, ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Trung Bộ

Xu thế mưa bão cũng đã được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phân tích và dự báo. Theo đó, trong giai đoạn từ ngày 11/8 - 10/9, tổng lượng mưa ở hầu khắp các khu vực trên cả nước đều phổ biến cao hơn khoảng từ 5 - 15% so với trung bình nhiều năm trước cùng thời kỳ. Đặc biệt, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có xu hướng cao hơn, từ 15 - 25%.

Tổng lượng mưa ở hầu khắp các khu vực trên cả nước có xu hướng nhiều hơn các năm trước (Ảnh minh họa)
Tổng lượng mưa ở hầu khắp các khu vực trên cả nước có xu hướng nhiều hơn các năm trước (Ảnh minh họa)

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam ở phía Nam nên mưa rào và dông tiếp tục xảy ra, có ngày mưa dông mạnh kèm theo mưa lớn. Mưa tập trung nhiều vào buổi chiều tối. Mưa dông kèm theo sét, mưa đá cũng xảy ra ở nhiều khu vực trên phạm vi cả nước.

Sẽ có 1 - 2 cơn bão ảnh hưởng đến nước ta trong 1 tháng tới (Ảnh minh họa)
Sẽ có 1 - 2 cơn bão ảnh hưởng đến nước ta trong 1 tháng tới (Ảnh minh họa)

Trong giai đoạn từ ngày 11/8 - 10/9, bão và áp thấp nhiệt đới cũng có khả năng xuất hiện từ 1 - 2 cơn trên Biển Đông, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Dải hội tụ nhiệt đới hoạt động động gây ra gió mùa Tây Nam. Dải hội tụ này hoạt động mạnh ở các vùng biển phía Nam nên khu vực này cần đề phòng sóng lớn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục