24h
Yeah1 News

Nhờ mẹ chồng giữ tiền, 9 năm sau con dâu nhận cái kết ngỡ ngàng

Thứ bảy, 08/07/2023 | 15:32 (GMT+7)

Câu chuyện của người phụ nữ dưới đây chia sẻ về kết quả sau gần 10 năm nhờ mẹ chồng giữ tiền đã khiến nhiều chị em bàn tán sôi nổi.

Sau khi lập gia đình thì việc thống nhất trong việc quản lý tài chính thế nào giữa vợ chồng là việc rất quan trọng. Trong khi một số cặp đôi dùng tất cả số tiền mình có nhập chung thành "quỹ chung" để chi tiêu thì cũng có một số cặp vợ chồng quyết định "tiền anh - tiền em" và chỉ có một khoản chung để nuôi con hoặc dùng sinh hoạt chung trong gia đình.

Bên cạnh đó, tài chính của các cặp vợ chồng đôi khi còn được góp phần quản lý bởi 2 bên gia đình - như trường hợp dưới đây là mẹ chồng. Cụ thể, người phụ nữ chia sẻ khi mẹ chồng phát hiện vợ chồng cô chi tiêu quá nhiều, chưa có kế hoạch chi tiết để quản lý tài chính thì đã chủ động yêu câu nên cho mẹ chồng giữ hộ.

Mẹ chồng đề nghị giữ tiền sau đám cưới của con trai và con dâu (ảnh minh họa)
Mẹ chồng đề nghị giữ tiền sau đám cưới của con trai và con dâu (ảnh minh họa)

"Vợ chồng tôi chưa biết phải làm sao thì mẹ nói: "Nếu các con tin tưởng thì cứ đến ngày lĩnh lương đưa cho mẹ giữ, cần chi tiêu gì thì hỏi mẹ đưa cho. Để tài chính minh bạch, mẹ sẽ ghi chép đầy đủ thu chi trong một cuốn sổ. Nếu ai đưa hay lấy tiền đều phải ký đâu ra đấy".

Tôi tự nhủ bản thân đi làm kiếm được tiền thì phải quản được, cần gì đến mẹ chồng giữ. Thế mà chồng tôi lại đồng ý với ý kiến của mẹ và muốn vợ tuân theo. Chồng phải kiên trì thuyết phục nguyên 1 tuần, tôi mới chịu đồng ý đưa lương cho mẹ chồng giữ." - người phụ nữ chia sẻ.

Con dâu xúc động khi nhận lại quyển sổ tiết kiệm 2 tỷ sau 9 năm từ mẹ chồng (ảnh minh họa)
Con dâu xúc động khi nhận lại quyển sổ tiết kiệm 2 tỷ sau 9 năm từ mẹ chồng (ảnh minh họa)

Người phụ nữ cho biết thêm trong suốt quá trình giữ tiền cho vợ chồng cô thì mẹ chồng cũng giúp tiết kiệm rất nhiều khi khuyên không cho chồng cô nhậu thường xuyên, giúp vợ chồng cô mua thực phẩm khuyến mãi... Sau 9 năm giữ tiền cho con dâu, mẹ chồng đã trả lại quyển sổ tiết kiệm tận 9 tỷ đồng.

"Suốt thời gian chúng tôi sống chung, mẹ cố gắng ăn uống tằn tiện để giữ tiền cho con cháu. Từ tháng sau, mẹ sẽ không quản tiền lương của vợ chồng tôi nữa. Mẹ mong chúng tôi giữ số tiền đó cẩn thận đừng chi tiêu hoang phí. Đồng tiền kiếm được đã khó khăn, giữ được càng khó hơn." - cô con dâu chia sẻ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục