24h
Yeah1 News

Nhiều bài đăng kêu gọi quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ năm, 14/09/2023 | 17:55 (GMT+7)

Vụ cháy thương tâm ở chung cư mini tại phố Khương Hạ (Hà Nội) khiến rất nhiều người tử vong. Nhiều người đã kêu gọi quyên góp giúp đỡ cho các hoàn cảnh này.

Thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào giữa khuya ngày 12/9 khiến nhiều người thương vong gây xôn xao dư luận. Theo thống kê, có ít nhất 56 người không may qua đời sau sự cố hỏa hoạn ở khu chung cư này. Hàng chục người khác may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng đang tiếp tục được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Nhiều bài đăng kêu gọi quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini - ảnh 1
Vụ cháy cướp đi sinh mạng của ít nhất 56 người và làm nhiều người khác bị thương nặng
Vụ cháy cướp đi sinh mạng của ít nhất 56 người và làm nhiều người khác bị thương nặng

Chiều ngày 14/9, vẫn còn nhiều người chờ đợi xét nghiệm ADN để nhận dạng thi thể của các nạn nhân xấu số. Trên mạng xã hội, rất đông cộng đồng mạng gửi lời chia buồn, thương tiếc đến các nạn nhân và động viên gia đình của họ sớm vượt qua nỗi đau khôn nguôi. 

Một fanpage kêu gọi quyên góp cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư
Một fanpage kêu gọi quyên góp cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư

Bên cạnh đó, một số cá nhân, fanpage đăng bài kêu gọi quyên góp cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ. Tính đến 17h06 phút chiều ngày 14/9, một fanpage đã kêu gọi số tiền hơn 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân qua đời. Fanpage này khẳng định số tiền sẽ được sao kê minh bạch và phối hợp chuyển cho Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình để gửi tận tay đến gia đình các nạn nhân. 

Đến chiều, fanpage kêu gọi ngừng quyên góp với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng
Đến chiều, fanpage kêu gọi ngừng quyên góp với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng

Một số người dùng mạng cho rằng hành động tự ý kêu gọi từ thiện, quyên góp bằng tài khoản ngân hàng cá nhân là không hợp lý và vi phạm quy định đã đặt ra. Tuy nhiên, fanpage này cho biết: "Có một số ý kiến trái chiều về việc này, nhưng đây không phải lần đầu tiên ban quản trị đứng ra để kêu gọi. Chúng tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và lương tâm để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho những hoàn cảnh không may mắn trong vụ hỏa hoạn vừa qua".

Nhiều bài đăng kêu gọi quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini - ảnh 5
Mọi người chung tay quyên góp hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc (Ảnh: VOV)
Mọi người chung tay quyên góp hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc (Ảnh: VOV)

Được biết, cũng trong chiều nay, có rất đông người dân ở Hà Nội đã đến dưới khu chung cư mini gặp hỏa hoạn để thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân đã qua đời. Chi hội Phụ nữ khu dân cư số 8, phường Khương Hạ cũng đứng ra tổ chức quyên góp vật chất và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân tại địa điểm Nhà văn hóa khu dân cư số 8 của phường với mong muốn mọi người sớm vượt qua khó khăn.

Trước đó, chính quyền địa phương cũng thông báo hỗ trợ số tiền 37 triệu đồng cho mỗi nạn nhân qua đời sau vụ cháy. Riêng những người bị thương sẽ được hỗ trợ 12,4 triệu đồng/người. Đồng thời, họ cũng có biện pháp sắp xếp hỗ trợ ổn định chỗ ở, đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu để người dân sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chung cư mini   cháy chung cư  

Cùng chuyên mục