24h
Yeah1 News

Nhiều người bỗng nhận được 1 đồng từ tài khoản lạ, nguy hiểm thế nào và xử lý ra sao?

Thứ tư, 16/08/2023 | 15:21 (GMT+7)

Những ngày gần đây, nhiều người dân bỗng nhận được 1 đồng chuyển khoản từ tài khoản lạ. Không rõ đối tượng chuyển khoản là ai vì chỉ nhắn kèm 1 đường link.

Những ngày gần đây, không ít người dân phản ánh về tình trạng tài khoản ngân hàng bất ngờ nhận được những số tiền chuyển khoản kỳ lạ. Nói "kỳ lạ" có nghĩa là họ nhận được 1 đồng, 2 đồng hoặc 3 đồng từ tài khoản lạ không kèm theo danh tính. Đồng thời nội dung chuyển khoản bao gồm dãy số lạ với một đường dẫn "đen ".

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, anh T.Đ.T.V. (28 tuổi) sống tại quận 7, TP.HCM cho biết, trong 2 tháng gần đây, anh thường được tài khoản lạ chuyển tiền. Tuy nhiên, số tiền này chỉ quanh quẩn con số 1 đồng, 2 đồng. Anh V. không tìm ra được danh tính của người chuyển khoản.

Nhiều tài khoản bất ngờ nhận được số tiền... 1 đồng, 2 đồng mà không rõ do ai chuyển
Nhiều tài khoản bất ngờ nhận được số tiền... 1 đồng, 2 đồng mà không rõ do ai chuyển

Một người khác là anh H.A.V. (32 tuổi) sống tại TP.HCM cũng gặp phải trường hợp tương tự. Tài khoản bí ẩn nào đó đã liên tục chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của anh 1 động trong thời gian cố định. Thỉnh thoảng họ chuyển khoản vào sáng sớm hoặc tối muộn. Tuy nhiên, anh V. không hiểu được mục đích của tài khoản lạ kia là gì?

Nhiều người bỗng nhận được 1 đồng từ tài khoản lạ, nguy hiểm thế nào và xử lý ra sao? - ảnh 2
Thông thường những giao dịch này sẽ kèm theo một đường link
Thông thường những giao dịch này sẽ kèm theo một đường link

Theo giám đốc chi nhánh một ngân hàng ở quận 1, TP.HCM cho biết, những thủ đoạn lừa đảo với lý do "chuyển nhầm tài khoản" vốn không hiếm gặp. Nếu người dân nhẹ dạ, cả tin mà chuyển trả lại khoản tiền trên thì sẽ mắc mưu của kẻ xấu. Trong trường hợp bị chuyển nhầm tài khoản, người dân tuyệt đối không được sử dụng số tiền đó mà phải ra chi nhánh ngân hàng gần nhất để nhờ sự hỗ trợ của nhân viên ngân hàng.

Trường hợp nhiều người dân được chuyển khoản 1 đồng, 2 đồng trong thời gian gần đây có thể xuất phát từ một kế hoạch lừa đảo nào đó của kẻ xấu. Thực chất, việc chuyển khoản 1 đồng là chiêu trò quảng cáo của những ứng dụng bài bạc, lô đề hoặc các dịch vụ trái pháp luật, thường bị cấm kinh doanh.

Người dân có thể đến ngân hàng để làm thủ tục xác minh
Người dân có thể đến ngân hàng để làm thủ tục xác minh

Sau khi chuyển khoản 1 đồng vào tài khoản người nhận, họ sẽ đính kèm một đường link hoặc nội dung lôi kéo, rủ rê người đó sử dụng dịch vụ. Nếu người nhận tiền tò mò nhấn vào đường link của trang web kia thì dễ trở thành "con bạc" bị kẻ xấu đưa đường chỉ lối tham gia vào những hoạt động bài bạc hay nặng hơn là các tệ nạn của xã hội.

Trong trường hợp nhận được 1 đồng hoặc 2 đồng, người nhận có thể đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để thực hiện xác minh. Ngoài ra, người nhận cũng có thể liên hệ với cơ quan công an để giải quyết nếu liên tục bị làm phiền, quấy rối trong thời gian dài.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục