24h
Yeah1 News

Nghề không lạ lương tới 60 triệu/1 tháng, nhiều gia đình Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vì đâu?

Thứ bảy, 03/06/2023 | 11:13 (GMT+7)

Ngày càng xuất hiện nhiều nghề và dịch vụ lạ với mức giá rất cao so với mặt bằng thu nhập chung của người dân Việt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẵn sàng chi trả.

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không có thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình. Từ đó họ bắt đầu hình thành nhu cầu thuê các nhân viên dịch vụ từ bên ngoài để thay mình làm những công việc đó. Vì lẽ này nên nghề dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến với nhiều hình thức khác nhau, mức giá thì cao ngất so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt . 

Startup Bluecare , một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà mới đây đã lên sóng truyền hình gọi vốn và chia sẻ những dịch vụ của mình. Trong đó, dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh có giá cao và cũng được được quan tâm nhiều nhất. Nguyên nhân là vì y tá, kỹ thuật viên chăm sóc mẹ bé hiện đang khá thiếu, còn các cặp vợ chồng trẻ thì bận rộn và không có kỹ năng làm cha mẹ.

Nghề không lạ lương tới 60 triệu/1 tháng, nhiều gia đình Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vì đâu? - ảnh 1

Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh đang rất được quan tâm. Ảnh minh họa

Theo Startup Bluecare, dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện tại nhà với khoảng thời gian liên tục có giá thay đổi theo từng tháng và vị trí của gia đình. Giá có thể lên tới 40-50 triệu đồng/tháng. Trong đó, nhân viên có thể đảm nhiệm rất nhiều dịch vụ như: thay mẹ chăm sóc em bé, trò chuyện, tắm nắng, cho bé ăn, thay tã bỉm, cho bé ngủ, dạy trẻ những kỹ năng như tập bò, tập ngồi. Trong trường hợp thỏa thuận đặc biệt, giá có thể lên tới 2 triệu đồng/ngày, ở cả ngày và đêm, tức 60 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Bluecare còn cung cấp nhiều dịch vụ như: điều dưỡng chăm sóc tại nhà, tại bệnh viện; phục hồi chức năng; châm cứu-bấm huyệt; chăm sóc người già tại nhà; chăm sóc mẹ sau sinh; chăm sóc trẻ em sau sinh; xét nghiệm tại nhà…

Ở mảng làm đẹp, nhiều dịch vụ có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng/lần. Các bác sĩ tư vấn phương pháp để làm đẹp da mặt bằng tế bào gốc nhập khẩu từ Mỹ. Mức phí mỗi lần tiêm lên tới 5.000-8.000 USD, tương đương cả trăm triệu đồng. Dù kết quả có thể chưa nhìn thấy rõ ngay lập tức, nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận cho dù 

Nghề không lạ lương tới 60 triệu/1 tháng, nhiều gia đình Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vì đâu? - ảnh 2

Dịch vụ tư vấn làm đẹp có giá 5000 USD/ lần. ảnh minh họa

Trong lĩnh vực du lịch, một số doanh nghiệp cung cấp tour du lịch trải nghiệm với giá lên 50-70 triệu, thậm chí vài trăm triệu/người cho 7-10 ngày tại một quốc gia như Nhật, Tây Á... Lịch trình tour được thiết kế riêng, không trùng lắp luôn trong tình trạng kín lịch. Doanh nghiệp không có đủ hướng dẫn viên chuyên nghiệp/không đào tạo kịp hướng dẫn viên để phục vụ cho các gia đình giàu có tại Việt Nam.

Dịch vụ đưa đón trẻ đi học hay chăm sóc người già với giá cao vút cũng nở rộ tại các thành phố lớn. Truyền thống của người Việt Nam là muốn chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ của mình, trong khi họ luôn bận rộn nhiều công việc và không có thời gian để làm việc đó nên phải tìm đến các nhân viên bên ngoài. Chi phí cho dịch vụ này có thể lên tới một vài chục triệu đồng/tháng nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn nhân viên cho những gia đình có nhu cầu. 

Nghề không lạ lương tới 60 triệu/1 tháng, nhiều gia đình Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vì đâu? - ảnh 3

Nhiều gia đình rất cần các nhân viên dịch vụ chăm sóc người lớn tuổi. Ảnh minh họa

Dịch vụ massage giúp giảm bớt căng thẳng, giảm stress sau thời gian làm việc mệt nhọc cũng nở rộ tại không chỉ Hà Nội, TP.HCM. Một số thương hiệu cung cấp dịch vụ massage tiền triệu mỗi lần cho khoảng thời gian khoảng 2 tiếng. Bên cạnh đó, loại hình dịch vụ massage tại nhà cũng đang phát triển mạnh.

Nghề không lạ lương tới 60 triệu/1 tháng, nhiều gia đình Việt vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra thuê vì đâu? - ảnh 4

Dịch vụ massage cũng ngày càng phổ biến. ảnh minh họa

Trong một xã hội người có thu nhập cao ngày càng gia tăng nhưng luôn bận rộn và stress với công việc thì các dịch vụ giúp họ thoát khỏi những công việc gia đình hoặc giúp giảm căng thẳng, có sức khỏe tốt hơn, làm đẹp, vui chơi giải trí… là rất cần thiết. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả những khoản tiền rất lớn cho các dịch vụ này. Chỉ cần các doanh nghiệp cũng như nhân viên dịch vụ có thể đảm bảo chất lượng công việc của mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên dịch vụ  

Cùng chuyên mục