24h
Yeah1 News

Nhật Bản tiếp tục nhận tin buồn, một khu mua sắm lâu đời nổi tiếng bị lửa bao trùm, người dân khóc than

Thứ tư, 03/01/2024 | 20:04 (GMT+7)

Một khu mua sắm nổi tiếng lâu đời ở Nhật Bản đã bị "bà hoả" ghé thăm vào chiều nay ngày 3/1. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội và hiện vẫn chưa rõ thương vong.

Thông tin liên quan đến vụ hoả hoạn xảy ra trong một khu mua sắm nổi tiếng tại Nhật Bản khiến nhiều người xôn xao. Theo Bloomberg, khoảng 3h10 chiều ngày 3/1, tại khu phố mua sắm Uomachi Gintengai (thành phố Kitakyushu, miền Nam Nhật Bản) đã xảy ra một trận hoả hoạn nghiêm trọng.

Vụ hoả hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu mua sắm lâu đời của Nhật Bản
Vụ hoả hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu mua sắm lâu đời của Nhật Bản

Tại hiện trường, ngọn lửa bốc cao với khói đen nghi ngút khiến người dân hoảng loạn bỏ chạy. Cơ quan chức năng đã điều động hơn 20 xe cứu hoả đến địa điểm xảy ra hoả hoạn để dập lửa và hỗ trợ cứu nạn người dân.

Lửa lớn bốc ra từ một nhà hàng, sau đó lan đến các toà nhà bên cạnh
Lửa lớn bốc ra từ một nhà hàng, sau đó lan đến các toà nhà bên cạnh

Được biết, hiện trường xảy ra vụ cháy là một con phố mua sắm dài 400 mét được thành lập từ năm 1951 và nổi tiếng là một trong những khu trò chơi điện tử, trung tâm thương mại lâu đời mà du khách phải ghé qua tham quan. Uomachi Gintengai là khu mua sắm có mái che đầu tiên được xây dựng ở Nhật Bản và là nơi có lưu lượng khách tham quan đông đúc với các nhà hàng và nhiều toà nhà nằm sát cạnh nhau.

Nhật Bản tiếp tục nhận tin buồn, một khu mua sắm lâu đời nổi tiếng bị lửa bao trùm, người dân khóc than - ảnh 3
Con phố này nổi tiếng là một trong những địa điểm mua sắm lâu đời nhất tại Nhật Bản
Con phố này nổi tiếng là một trong những địa điểm mua sắm lâu đời nhất tại Nhật Bản

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bốc lên từ một toà nhà gần Torimachi Shokudo-gai (khu vực tập trung nhiều nhà hàng ăn uống). Sau đó ngọn lửa bắt đầu lan rộng sang các toà nhà lân cận tạo nên hiện trường hỗn loạn. Một số nhân chứng có mặt gần hiện trường cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn bên trong Uomachi Gintengai.

Theo truyền thông Nhật Bản đưa tin, hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức về thương vong trong vụ hoả hoạn lần này. 

Nhật Bản tiếp tục nhận tin buồn, một khu mua sắm lâu đời nổi tiếng bị lửa bao trùm, người dân khóc than - ảnh 5
Động đất nghiêm trọng khiến hàng ngàn căn nhà và công trình công cộng hư hại nặng nề
Động đất nghiêm trọng khiến hàng ngàn căn nhà và công trình công cộng hư hại nặng nề

Những ngày qua, tin tức liên quan đến các vụ việc nghiêm trọng xảy ra ở Nhật Bản từ đầu năm 2024 khiến mọi người hoang mang. Trước đó, vào ngày 1/1, trận động đất mạnh nhất được ghi nhận lên đến 7,6 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Ishikawa khiến hàng ngàn căn nhà bị đổ sập và gây ảnh hưởng đến rất nhiều người dân. Trong đó địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất là bán đảo Noto do con đường di chuyển đến đây bị tàn phá khiến công tác sơ tán và cứu nạn chịu ảnh hưởng.

Ngay sau trận động đất xảy ra, những cảnh báo liên tiếp về dư chấn động đất khiến mọi người lo lắng về việc có sóng thần xuất hiện. Nhiều hộ dân sống ở các tỉnh ven biển gần khu vực động đất đã được sơ tán đến nơi an toàn. 

Nhật Bản tiếp tục nhận tin buồn, một khu mua sắm lâu đời nổi tiếng bị lửa bao trùm, người dân khóc than - ảnh 7
Chiếc máy bay chở 379 người bốc cháy sau va chạm
Chiếc máy bay chở 379 người bốc cháy sau va chạm

Công tác cứu nạn động đất còn chưa xong thì chiều ngày 2/1, một chiếc máy bay của hãng hàng không Japan Airlines đã bất ngờ bốc cháy dữ dội khi hạ cánh xuống sân bay Tokyo Haneda. Được biết trước đó, chiếc máy bay này đã va chạm với một máy bay tuần duyên khiến 5 trong số 6 người trên máy bay tuần duyên thiệt mạng. Trong khi đó toàn bộ 379 hành khách trên máy bay thương mại (bao gồm phi hành đoàn) đều được cứu thoát an toàn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục