24h
Yeah1 News

Nhặt 30 cái iPhone 14 mới toanh, 2 chị em nhờ trả lại cho người mất, hành động người lao công gây xôn xao

Thứ tư, 02/08/2023 | 16:39 (GMT+7)

Phát hiện 30 chiếc iPhone 14 còn nguyên tem trong thùng rác ở khu dân cư, 2 chị em tìm trả lại cho người mất khiến CĐM cảm thán trước sự trung thực.

Trong lúc đi đổ rác hai chị em người Hồ Nam (Trung Quốc) phát hiện nhiều chiếc điện thoại mới trong 2 thùng rác ở tầng dưới căn hộ của họ. Sau khi lục tìm, họ phát hiện có khoảng 30 chiếc iPhone 14 Pro mới toang chưa khui hộp trị giá 210.000 NDT (khoảng 694 triệu đồng). Ngay sau đó họ đã nhờ người báo cảnh sát, song cả hai vẫn phát hiện thêm nhiều chiếc iPhone khác từ một thùng rác khác bên ngoài khu nhà. 

Nhặt 30 cái iPhone 14 trong thùng rác, 2 chị em nhờ trả lại cho người mất nhưng hành động lao công gây xôn xao
Nhặt 30 cái iPhone 14 trong thùng rác, 2 chị em nhờ trả lại cho người mất nhưng hành động lao công gây xôn xao

Liên quan đến sự việc trên, người bị mất điện thoại là một nhân viên chuyển phát nhanh tên Liu . Chia sẻ với cảnh sát, anh Liu cho biết trong khi sắp xếp các gói hàng, anh đã đặt tạm 5 hộp carton lên trên các thùng rác trên đường nhưng lại quên lấy chúng khi rời đi. Trong đó, mỗi hộp chứa 10 chiếc iPhone 14 Pro mới còn nguyên tem, tổng trị giá 350.000 NDT (tương đương khoảng 1,15 tỷ đồng). 

Cận cảnh hiện trường 2 chị em nhặt được iPhone 14 bị bỏ quên.
Cận cảnh hiện trường 2 chị em nhặt được iPhone 14 bị bỏ quên.

Dù bị mất khối hàng có giá trị lớn thế nhưng anh Liu vẫn không hề hay biết, mãi đến hôm sau anh mới phát hiện sự việc trên. Sau khi trích xuất camera, anh Liu xác định một người lao công trung niên đã mang 5 chiếc hộp đi sau 2 tiếng bị bỏ quên. Khi tìm được người phụ nữ này, bà cho biết đã ném tất cả vào thùng rác, chỉ mang hộp carton về để bán phế liệu. Người phụ nữ cũng nói thêm không hề biết trong thùng carton có điện thoại Iphone, thậm chí bà đã ném hết số điện thoại trị giá gần 1,15 tỷ đồng để đổi lấy thùng carton chưa đến 10 ngàn khiến ai nghe xong cũng bất ngờ. 

Hiện, sau khi sự việc gây xôn xao, ngoài 30 chiếc điện thoại được tìm thấy công an tìm thêm được 7 chiếc gần đó, và có 4 chiếc được người dân giao nộp vì nhặt được. Hiện tại, còn 8 chiếc iPhone 14 Pro vẫn chưa được tìm thấy. Sau khi câu chuyện được chia sẻ, mạng xã hội Trung Quốc không ngừng cảm thán trước sự trung thực của 2 chị em. Nhiều người cho rằng anh nhân viên giao hàng thật may mắn vì được 2 chị em cứu sống một mạng.  

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục