24h
Yeah1 News

Nhân viên thử việc được công ty trả lương 2,4 tỷ đồng và sự thật phía sau

Thứ hai, 07/08/2023 | 17:35 (GMT+7)

Vụ việc một nhân viên thử việc nhưng được trả lương lên đến 2,4 tỷ đồng đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Với nhiều người lao động thì giai đoạn thử việc không còn xa lạ. Thông thường người đi làm trước khi ký hợp đồng lao động chính thức thì cần trải qua khoảng thời gian thử việc khoảng 2 tháng. Với nhiều công ty, họ sẽ nhận được khoảng 80% - 85% lương chính thức tùy công ty. Thế nhưng riêng nhân viên dưới đây lại nhận được đến 2,4 tỷ đồng sau khi thử việc.

Nhiều người lao động vẫn phải thử việc trước khi làm việc chính thức ở công ty, doanh nghiệp
Nhiều người lao động vẫn phải thử việc trước khi làm việc chính thức ở công ty, doanh nghiệp

Cụ thể, một người đàn ông ở quận Somogy, phía Tây Nam Hungary, đã làm việc trong một thời gian ngắn cho công ty ở thành phố Kaposvár nhưng không được thành nhân viên chính thức mà công việc này đã sớm chấm dứt ngay trong thời gian thử việc. Vậy nhưng chẳng ai ngờ, khi công ty thanh toán lương thử việc, người này lại được trả đến hàng tỷ đồng. 

Theo đó, trước khi nghỉ, người đàn ông được trả 92.549 forint (tương đương 6,2 triệu VNĐ), nhưng vì một sự cố ngoài ý muốn, bộ phận kế toán của công ty đã "hào phóng" chuyển thẳng cho anh ta số tiền gấp 367 lần mức lương thực tế.

Nhân viên thử việc được công ty chuyển nhầm 2,4 tỷ nhưng không muốn trả lại (ảnh minh họa)
Nhân viên thử việc được công ty chuyển nhầm 2,4 tỷ nhưng không muốn trả lại (ảnh minh họa)

Ngay sau khi phát hiện sự cố chuyển tiền, phía công ty đã liên hệ với người đàn ông và yêu cầu anh ta trả lại số tiền. Thế nhưng thay vì hợp tác và trả lại khoản tiền vốn không thuộc về mình nhưng anh ta lại nói rằng mình không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của Áo nữa và từ chối chuyển lại tiền cho công ty.

Công ty vì thế đành báo cáo với cơ quan chức năng. Một cuộc điều tra sau đó của cảnh sát cho thấy người đàn ông này đã rút khoảng 15.500 euro tiền mặt từ tài khoản ngân hàng của Áo thông qua một máy ATM ở miền Nam Hungary và chuyển nó vào một tài khoản ngân hàng khác. Văn phòng Công tố quận Kaposvár sau đó đã hợp tác với công ty, thành công đóng băng tài khoản ngân hàng ở Áo của người đàn ông và sau đó chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của chính công ty, đồng thời còn đối mặt với nguy cơ bị kiện vì có dấu hiệu muốn chiếm đoạt tài sản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục