24h
Yeah1 News

Nhân viên kỹ thuật chỉ: Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức này để bảo quản thực phẩm tươi lâu còn tiết kiệm tiền điện

Thứ hai, 05/06/2023 | 13:54 (GMT+7)

Dùng tủ lạnh lâu năm nhưng nhiều gia đình không biết điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu, còn tiết kiệm điện cho mái ấm của bạn.

Thông thường trên mỗi tủ lạnh sẽ có một nút điều chỉnh nhiệt độ gọi là nút Temp.Control có dạng hình núm vặn xoay tròn và trên đó sẽ có nhiều cấp độ để người dùng tự điều chỉnh. Tuy nhiên, dù dùng tủ lạnh lâu năm nhưng nhiều gia đình không biết điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để giúp bảo quản thực phẩm đúng cách, bên cạnh đó nếu cài đặt nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh bạn có thể tiết kiệm khối tiền điện mỗi tháng.

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức này để bảo quản thực phẩm tươi lâu còn tiết kiệm tiền điện
Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức này để bảo quản thực phẩm tươi lâu còn tiết kiệm tiền điện

Nút Temp.Control này thường nằm ở vị trí ngăn mát, nhưng nó có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cho toàn tủ lạnh. Khi bạn điều chỉnh số càng cao xoay về phía MAX thì tủ lạnh sẽ càng lạnh ở cả ngăn đông và ngăn mát, tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất càng cao gây tốn điện. Nhưng khi bạn vặn số càng nhỏ về phía MIN thì nhiệt độ sẽ càng cao, tủ lạnh sẽ ít lạnh, tủ sẽ hoạt động với công suất thấp. 

Mỗi tủ lạnh sẽ có nút để điều chỉnh nhiệt độ nhưng nhiều người thường bỏ qua.
Mỗi tủ lạnh sẽ có nút để điều chỉnh nhiệt độ nhưng nhiều người thường bỏ qua.

Nhân viên kỹ thuật chuyên về đồ gia dụng đến từ Anh cho biết, nhiệt độ lý lượng để đặt tủ lạnh là từ 2,2 đến 3,3 độ C. Ở nhiệt độ này sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt mà vẫn tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, để tủ lạnh hoạt động ổn định và tiết kiệm điện, bạn nên lưu ý đến những điều sau

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý giúp bảo quản thực phẩm được lại lại tiết kiệm điện: 

Đối với ngăn đông:

- Thực phẩm tươi sống sẽ bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ -18 độ C. Ở nhiệt độ này vi khuẩn và các loại nấm mốc không thể phát triển được. Vì vậy ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.

- Nếu tủ bạn ít đồ, có thể chỉnh ở nhiệt độ -12 độ C, tuy nhiên nếu để lâu ngày thì thực phẩm tươi sống sẽ không giữ được lâu. Ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.Ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.

Đối với ngăn mát:

- Nhiệt độ thích hợp cho ngăn này nên từ 2 - 4 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để bảo quản tất cả các loại thực phẩm như ngọt giải khát, sữa chua, trái cây, hoặc thức ăn đã nấu chín. Khi bảo quản thức ăn, bạn nên cho vào hộp đựng thực phẩm bằng nhôm, hoặc thủy tinh có đậy nắp, hoặc dùng màng bọc thực phẩm để giữ thức ăn lạnh lâu hơn, tránh bị hư hỏng. Và nhớ sử dụng thực phẩm trong thời gian nhất định, không được để quá lâu. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục