24h
Yeah1 News

Nhận lời mời kết bạn Facebook từ 3 đối tượng này thì nên xóa ngay để tránh rắc rối, có khi mất cả tiền bạc

Thứ năm, 10/08/2023 | 11:42 (GMT+7)

Khi nhận được lời mời kết bạn từ 3 kiểu đối tượng này trên Facebook, bạn nên cân nhắc và thậm chí nên xóa đi nếu không cần thiết.

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Thời điểm hiện tại, thật khó để tìm một người không dùng Facebook, hầu hết ai cũng có cho mình một tài khoản trên mạng xã hội này, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng biết cách dùng đúng và tránh mọi rủi ro trên nền tảng không gian mạng như Facebook.

Dù giúp kết nối với nhiều người nhưng Facebook cũng tiềm ẩn rủi ro khiến người dùng bị lừa đảo. Người dùng vì thế cần hết sức cảnh giác với lời mời kết bạn từ những người lạ, nhất là với 3 kiểu đối tượng dưới đây.

Nên cẩn thận với những lời mời kết bạn từ người lạ (ảnh minh họa)
Nên cẩn thận với những lời mời kết bạn từ người lạ (ảnh minh họa)

Đàn ông ngoại quốc, đăng đàn tìm bạn 4 phương

Thời gian qua, vụ việc phụ nữ bị nhiều tài khoản nam giới lừa đảo cả tình cả tiền vì gắn mác "trai ngoại quốc" trên mạng xã hội đã không còn ít. Những tài khoản này thường đánh vào tâm lý phụ nữ thích hào nhoáng hoặc những người bị lôi cuốn bởi vẻ bề ngoài rồi dẫn dắt và "thao túng tâm lý". Vậy nên khi nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản người ngoại quốc nào đó mà không liên quan đến công việc hay không phải người mình từng gặp thì bạn cần hết sức cẩn thận, kiểm tra kỹ thông tin về profile của người này cũng như không nên tin tưởng toàn bộ những gì họ cho bạn biết nếu 2 bạn có nhắn tin trò chuyện. 

Đối tượng có profile hào nhoáng 

Thông thường những người để ảnh avatar là đang lái xe hơi, hoặc đứng ở những tòa nhà cao chọc trời thể hiện sự giàu có, phát triển của mình, phô trương sự hào nhoáng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhưng những người thành công và giàu có thực sự sẽ không có lý do gì để gửi lời mời kết bạn vô tội vạ trên Facebook.

Vậy nên khi thấy những người này kết bạn, nếu không phải người bạn đã quen biết thì không nên vội đồng ý. Nhiều khả năng đó là người kinh doanh đa cấp muốn lôi kéo chào mời bạn vào đường dây kinh doanh đa cấp, thứ hai cũng có khả năng là người lừa đảo, lợi dụng sự cả tin của người dùng Facebook để trục lợi.

Đừng ngần ngại hủy hoặc xóa lời mời kết bạn nếu nghi ngờ người đó có ý đồ xấu (ảnh minh họa)
Đừng ngần ngại hủy hoặc xóa lời mời kết bạn nếu nghi ngờ người đó có ý đồ xấu (ảnh minh họa)

Người kết bạn để bán hàng 

Nếu phát hiện Facebook một người kết bạn là người chuyên bán hàng qua mạng thì bạn hãy xem xét các sản phẩm của họ có phù hợp với nhu cầu cần mua của mình không. Nếu như bạn thấy nó phù hợp thì việc chấp nhận kết bạn để theo dõi trang của họ không thành vấn đề. Nhưng nếu họ bán những sản phẩm mà bạn chẳng có nhu cầu thì cách tốt nhất là bạn không nên đồng ý. Bởi những người bán hàng họ thường đăng khá nhiều tin bài trong một ngày và điều này sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung của bạn khi sử dụng Facebook.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục