24h
Yeah1 News

Nhận gói hàng của giám đốc, người bảo vệ tá hỏa khi phát hiện mình mất tiền cho… một cục gạch

Thứ ba, 20/06/2023 | 12:01 (GMT+7)

Chiêu trò lừa gạt tinh vi của nhiều kẻ gian đã khiến cho một nhân viên bảo vệ tại Nhà Bè, TP.HCM lao đao vì mất đi một số tiền khá lớn.

Vào chiều ngày 19/6, ông Đỗ Văn Thuyên - Giám đốc BHXH huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã cho biết rằng, một nhân viên bảo vệ của cơ quan đã bị kẻ xấu lừa với chiêu trò vô cùng quen thuộc. Được biết, các đối tượng vẫn thường xuyên sử dụng và tái diễn mánh khóe này, khiến cho nhiều người “nhẹ dạ cả tin” mắc bẫy.

Cụ thể, vào 14 giờ cùng ngày, camera ghi nhận được một thanh niên đi xe máy đã dừng ngay chốt bảo vệ tại cổng cơ quan BHXH huyện Nhà Bè, đường Dương Thị Năm (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè). Trao đổi với bảo vệ, người này nhận mình là một shipper vận chuyển gói hàng theo dịch vụ giao hàng nhanh.

Thanh niên đi xe máy nhắm vào nhân viên bảo vệ để thực hiện hành vi lừa gạt
Thanh niên đi xe máy nhắm vào nhân viên bảo vệ để thực hiện hành vi lừa gạt

Sau khi quan sát, người bảo vệ nhận thấy trên gói hàng có ghi rõ tên người nhận là ông Đỗ Văn Thuyên (Giám đốc BHXH huyện Nhà Bè) cùng số điện thoại nên mới tin tưởng trả số tiền đặt hàng là 500.000 đồng cho thanh niên đi xe máy. Anh không chút mảy may nghi ngờ đã ứng ngay số tiền khá lớn đối với 1 ngày đi làm bảo vệ, để rồi nhận được cái kết không thể ngờ.

Một lúc sau, nhân viên bảo vệ gửi gói hàng lên phòng Giám đốc, tuy nhiên, ông Thuyên lại tỏ ra vô cùng ngạc nhiên vì mình không đặt món hàng nào cả. Khi kiểm tra gói hàng, cả ông Thuyên cùng nhân viên bảo vệ mới tá hỏa vì bên trong chỉ là chiếc quần rách cùng một miếng gạch vỡ.

Người bảo vệ tá hỏa khi biết mình trả 500.000 đồng cho chiếc quần rách và một mảnh gạch vỡ
Người bảo vệ tá hỏa khi biết mình trả 500.000 đồng cho chiếc quần rách và một mảnh gạch vỡ

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, kẻ gian đã cố tình dùng giấy che biển số xe để không nhận dạng được thông tin chủ xe. Đồng thời, trên kiện hàng cũng không có chữ ký, dấu mộc của đơn vị giao hàng.

Đây là một bài học để mọi người dân đề cao cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo tinh vi này. Không chỉ có câu chuyện trên, Chi cục Thuế, BHXH huyện Bình Chánh hay một số cơ quan khác cũng từng gặp phải những vụ lừa đảo tương tự, tái diễn nhiều lần trong thời gian ngắn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bảo vệ   Giám đốc   gói hàng  

Cùng chuyên mục