24h
Yeah1 News

Nhận cuộc điện thoại lạ, người phụ nữ 65 tuổi suýt mất gần 700 triệu tiền gửi tiết kiệm

Thứ bảy, 14/10/2023 | 11:57 (GMT+7)

Sau khi nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội, người phụ nữ 65 tuổi tức tốc ra ngân hàng rút số tiết kiệm.

Theo đó, vào chiều ngày 12/10, bà B.T.L (65 tuổi, trú ở xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã nhận được cuộc gọi điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội. Người này thông báo rằng, bà L. có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất cấm và rửa tiền.

Đối tượng này còn thông báo thêm rằng, hiện trong tài khoản của bà đang có một số tiền khá lớn, con số lên đến 1,6 tỷ đồng. Đối tượng yêu cầu bà chuyển hết số tiền đang có trong tài khoản sang một tài khoản ngân hàng khác do đối tượng cung cấp với mục đích hợp thức hóa nguồn tiền bà đang có để chứng minh rằng mình không liên quan đến vụ án nêu trên.

Thậm chí, đối tượng này còn đe dọa rằng, nếu bà L. không làm theo yêu cầu, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiến hành bắt tạm giam bà trong thời hạn 2 tháng. Bên cạnh đó, đối tượng còn yêu cầu bà L. cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng đồng thời phải giữ bí mật toàn bộ nội dung vừa trao đổi để phục vụ cho công tác điều tra được bảo mật.

Bà L. suýt chút nữa đã mất 650 triệu đồng vì bị đối tượng giả mạo công an lừa đảo (Ảnh: Công an cung cấp)
Bà L. suýt chút nữa đã mất 650 triệu đồng vì bị đối tượng giả mạo công an lừa đảo (Ảnh: Công an cung cấp)

Tuy nhiên, bà L. không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có hơn 650 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Sau khi biết điều này, đối tượng yêu cầu bà rút toàn bộ tiền gửi tiết kiệm này ra và chuyển vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Tin lời, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, bà L. cầm theo 4 sổ tiết kiệm của mình đến ngân hàng để rút tiền.

Khi đến nơi, bà liên tục yêu cầu nhân viên phải rút toàn bộ sổ tiết kiệm của mình thật nhanh. Bên cạnh đó, bà cũng có biểu hiện lo lắng, sợ hãi. Nhận thấy điều bất thường, nhân viên ngân hàng đã thông báo cho Công an huyện Gia Lộc.

Sau khi nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Gia Lộc đã cử cán bộ nhanh chóng đến ngân hàng tiếp xúc, giải thích cũng như động viên bà L. bình tĩnh trình bày rõ đầu đuôi sự việc. 

Lúc này, bà L. mới biết bản thân đã bị lừa và cảm thấy may mắn vì mình vẫn chưa mất số tiền trên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo  

Cùng chuyên mục