24h
Yeah1 News

Giới trẻ thắt chặt chi tiêu, chuộng nhà trọ kiểu homestay giá rẻ?

Thứ bảy, 19/08/2023 | 11:34 (GMT+7)

Phòng trọ dạng tập thể, theo kiểu homestay ngày càng được nhiều người tìm thuê vì có đầy đủ tiện nghi, giá cả phải chăng tuy nhiên bên cạnh đó cũng phát sinh những vấn đề trong sinh hoạt.

Tìm phòng trọ ưng ý, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, đảm bảo những yếu tố về an ninh an toàn là điều mà nhiều người quan tâm. Có khá nhiều phân khúc chất lượng phòng trọ khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, tùy thuộc vào khả năng chi trả của mỗi người. Trong đó thời gian gần đây, nổi lên xu hướng phòng trọ dạng homestay với nhiều tiện ích, giá cả phải chăng được nhiều người ưa thích.

Phòng trọ kiểu homestay là sự kết hợp giữa nhà riêng và ký túc xá, đã rầm rộ từ khoảng 5 năm gần đây và nhận về nhiều sự quan tâm. Với sự kết hợp nhiều tiện ích, sinh viên hay người đi làm có thu nhập thấp vẫn có thể nhận được những lợi ích khác nhau.

Giới trẻ thắt chặt chi tiêu, chuộng nhà trọ kiểu homestay giá rẻ? - ảnh 1

Phòng trọ kiểu homestay giúp đảm bảo các yếu tố về giá cả, tiện ích...cho sinh viên hay người có thu nhập thấp (Ảnh minh hoạ)

Phòng trọ kiểu homestay, đỡ gánh nặng chi phí vẫn đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt hằng ngày

Khi tìm kiếm về từ khoá "phòng trọ kiểu homestay" trên Google, nhanh chóng cho ra hơn 260.000 kết quả khác nhau. Điều này cho thấy dịch vụ nhà ở này đang rất được quan tâm và nhiều đơn vị cung cấp cũng nhanh chóng đưa ra những mời chào hấp dẫn.

Dạo quanh một vòng các hội nhóm cho thuê phòng trọ, có không ít những bài đăng mời chào về dịch vụ cho thuê phòng trọ kiểu homestay với những mức giá khác nhau. Trong đó một địa chỉ cho thuê phòng ở TP. Thủ Đức (TP.HCM) đưa ra mức giá từ 1.100.000 - 1.800.000 VNĐ/người/tháng. 

Những dịch vụ và tiện nghi gồm có: Giường tầng, đệm mới, rèm riêng tư, có tủ đồ cá nhân riêng, nhân viên dọn vệ sinh chung 2 lần/tuần...Có khu vực bếp với đầy đủ dụng cụ, máy giặt, tủ lạnh, cổng khóa từ đảm bảo an ninh, chìa khóa riêng cho từng người. Ngoài ra người thuê có thể tự do về giờ giấc, đưa bạn bè đến thoải mái...

Giới trẻ thắt chặt chi tiêu, chuộng nhà trọ kiểu homestay giá rẻ? - ảnh 2

Hình thức phòng trọ kiểu homestay không khác nhiều với ký túc xá sinh viên (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó tại Hà Nội, phòng trọ kiểu homestay cũng nở rộ. Mức giá phòng kiểu này trung bình khoảng 1.600.000 VNĐ/người/tháng. Về cơ bản phòng ốc và các dịch vụ phụ đi kèm không khác nhiều so với những quảng cáo phòng kiểu homestay tại TP.HCM.

Phòng trọ kiểu homestay thường sẽ có từ 4-6 người ở chung một phòng, sinh hoạt chung trong một không gian. Chủ yếu ngủ nghỉ theo giường tầng, có nơi miễn phí những tiện ích như: TV, tủ lạnh, máy giặt, thậm chí cả wifi, đồ dùng nhà bếp...

Chính vì vậy đây là loại hình phòng lý tưởng dành cho những ai có điều kiện kinh tế eo hẹp hoặc muốn tiết kiệm, không thuê những phòng trọ thông thường mới mức giá từ 3.000.000 VNĐ trở lên, chưa tính điện nước và các dịch vụ khác. 

Không chỉ sinh viên, phòng trọ homestay ở chung với nhiều người một phòng như ký túc xá còn thu hút những người đang đi làm hay những người muốn có chỗ ở tạm thời trong thời gian ngắn. Với mức giá cả hợp lý nhưng được sử dụng nhiều tiện ích, nhiều người chấp nhận sống chung với 4-5 người khác trong một không gian theo hình thức phòng trọ kiểu homestay này.

Giới trẻ thắt chặt chi tiêu, chuộng nhà trọ kiểu homestay giá rẻ? - ảnh 3

Những tiện ích và giá cả phải chăng khiến phòng trọ homestay được nhiều người lựa chọn (Ảnh minh họa)

Ở phòng trọ kiểu homestay với nhiều người liệu có thuận tiện?

Tuy nhiên điều gì cũng có 2 mặt tiêu cực và tích cực, phòng trọ kiểu homestay cũng vậy. Ngoài việc giá cả rẻ, nhiều tiện ích tích hợp, việc ở chung với nhiều người cũng có nhiều rắc rối kéo theo.

Theo nhiều người, ở phòng trọ kiểu homestay như vậy có mặt trái là ồn ào, khu vực chung với nhiều người, sinh hoạt mỗi người khác nhau có thể dẫn đến những mâu thuẫn. Đồng thời không ai dọn dẹp, dẫn đến bất tiện.

Một số người cũng bày tỏ quan ngại việc ở chung với nhiều người, mỗi người mỗi tính cách khác nhau dễ phát sinh rắc rối, lo ngại việc có thể bị mất cắp. Ngoài ra với những ai muốn tìm nơi ở lâu dài, thường sẽ không ưu tiên phòng trọ kiểu homestay khi phải chia chác không gian với nhiều người, kéo theo đó là những vấn đề về giấy tờ, tiền bạc...

Giới trẻ thắt chặt chi tiêu, chuộng nhà trọ kiểu homestay giá rẻ? - ảnh 4

Phòng trọ kiểu homestay liệu có phải là nơi ở lý tưởng? (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên khi ở chung trong môi trường tập thể, ý thức cá nhân và mọi người xung quanh cũng sẽ giúp rèn luyện tính tự lập, biết dung hòa các mối quan hệ. Đồng thời có những cơ hội để giao lưu học hỏi, kết bạn với người khác, mở rộng các mối quan hệ khác nhau.

Để có được không gian sống phù hợp, thoải mái và đảm bảo an toàn, trong quá trình tìm kiếm mỗi người cần tìm hiểu kỹ càng các thông tin, quan sát chi tiết nơi dự định chuyển vào ở. Cùng với đó là cân nhắc về vấn đề tài chính, mức chi trả nằm trong khả năng. Ngoài ra là các vấn đề về thủ tục, giấy tờ rõ ràng để không phát sinh những tranh chấp hay rắc rối trong quá trình sinh sống.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục