24h
Yeah1 News

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời, tác giả của những bài thơ gắn liền với các thế hệ học sinh

Thứ năm, 06/07/2023 | 11:17 (GMT+7)

Sau 5 năm mắc bệnh alzheimer, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi. Bà là tác giả của những bài thơ quen thuộc như: Khoảng trời, hồ bom; Truyện cổ nước mình...

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ được người nhà thông báo đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào sáng ngày 6/7. Khoảng 5 năm trở lại đây, bà bà mắc bệnh alzheimer nên không còn minh mẫn.

Thông tin nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời để lại nhiều thương tiếc với gia đình, bạn bè và người hâm mộ thơ ca của bà.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời, tác giả của những bài thơ gắn liền với các thế hệ học sinh - ảnh 1

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời ở tuổi 74

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều viết khi nghe tin buồn: "Từ mấy chục năm trước, tôi đã gọi chị là một Thiên thần bay xuống trần gian bởi gương mặt chị đẹp và thánh thiện, bởi tâm hồn chị trong sáng vô ngần và bởi những câu thơ của chị luôn vang lên như những khúc ca của yêu thương, dịu dàng và mang một đẹp mong manh nhưng đầy lan toả .

Hình như chị xuống thế gian này chỉ để hiển hiện một gương mặt đẹp, một tâm hồn trong sáng và để vang lên những câu thơ của yêu thương và che chở. Ngay cả những câu thơ chị viết về những mất mát trong chiến tranh cũng vang lên vẻ đẹp ấy".

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ sinh năm 1949, quên quán tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Bà từng có khoảng thời gian làm phóng viên, biên tập viên tạp chí Sông Hương của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên - Huế, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa III, Ủy viên Hội đồng thơ Hội nhà văn Việt Nam khóa V.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời, tác giả của những bài thơ gắn liền với các thế hệ học sinh - ảnh 2

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ có những tác phẩm gắn liền với các thế hệ học sinh

Chồng nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ là Hoàng Phủ Ngọc Tường, cũng là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của thơ văn Việt Nam.

Sự nghiệp thơ ca của bà Lâm Thị Mỹ Dạ có nhiều tác phẩm quen thuộc với các thế hệ học sinh như: Khoảng trời, hố bom (đã được đưa vào giảng dạy bộ môn Ngữ Văn cấp ba), Truyện cổ nước mình (Sách tiếng Việt lớp 4 tập 1, năm 2019)...

Lễ viếng nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ bắt đầu từ 15h chiều ngày 6/7, lễ tiễn đưa và hỏa táng diễn ra sáng ngày 9/7 tại Phúc An Viên (TP. Thủ Đức).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục