24h
Yeah1 News

Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải

Thứ hai, 02/10/2023 | 14:01 (GMT+7)

Vì trang trí tiệc cưới bằng những món đồ dễ bắt cháy, hội trường một đám cưới ở Iraq bị biến thành quả cầu lửa khi có hỏa hoạn. Hậu quả khiến 107 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Thông tin về vụ cháy tại một đám cưới ở Iraq khiến hàng trăm người thương vong làm bàng hoàng dư luận. Cụ thể sự việc xảy ra vào ngày 26/9, khi đám cưới long trọng diễn ra với khoảng 900 khách mời, được tổ chức trong một nhà hàng ở Al-Hamdaniyah, tỉnh Nineveh, Bắc Iraq. 

Trong lúc cô dâu chú rể đang khiêu vũ trong điệu nhạc du dương, cùng màn bắn pháo hoa theo kế hoạch. Tuy nhiên không ngờ pháo hoa bắn lên đụng phải trần nhà bằng chất liệu dễ bắt cháy nên ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khiến toàn bộ hội trường như biến thành chảo lửa. Hậu quả khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải - ảnh 1

Hội trường đám cưới biến thành chảo lửa khi xảy ra hỏa hoạn khiến hàng trăm người thiệt mạng

Theo thông tin mới nhất vào ngày 2/10, cuộc điều tra của Chính phủ Iraq về nguyên nhân vụ cháy thảm khốc đã hoàn tất. Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này cho biết nguyên nhân hỏa hoạn là do "sơ suất nghiêm trọng" và thiếu các biện pháp an toàn. Việc sử dụng đồ trang trí dễ dáy khiến ngọn lửa lan nhanh, biến hội trường thành quả cầu lửa.

Trung tâm tiệc cưới này chỉ cho phép 400 người tham dự tối đa, nhưng bữa tiệc đã đón khoảng 900 khách. Khi lửa bùng lên, nhiều người mắc kẹt bên trong, đội cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cứu nạn cứu hộ các nạn nhân. Cửa thoát hiểm quá ít và nhỏ cũng là điều khiến nhiều người thương vong do không kịp được đưa ra ngoài.

Con số người thiệt mạng được Bộ Nội vụ Iraq đưa ra là 107 người, dù trước đó có thông tin 117 người đã không qua khỏi. Cơ quan điều tra đã đề nghị Chính phủ nước này hỗ trợ tài chính cho những người bị thương và gia đình của các nạn nhân thiệt mạng.

Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải - ảnh 2
Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải - ảnh 3

Hiện trường vụ cháy đám cưới khiến hơn 100 người không qua khỏi ở Iraq

Về những bên bị xử lý, cơ quan điều tra yêu cầu các quan chức địa phương liên quan phải chịu trách nhiệm đối mặt với pháp luật. Thủ tướng Iraq đã đến các bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ buộc những người liên quan chịu trách nhiệm.

Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải - ảnh 4
Nguyên nhân vụ cháy đám cưới khiến 107 không qua khỏi, sai lầm từ cách trang trí tiệc cưới hay phạm phải - ảnh 5

Những đơn vị, cá nhân có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm cho vụ hỏa hoạn thảm khốc

Theo AFP, trong số 5 người bị cho thôi việc có một thị trưởng địa phương và người đứng đầu lực lượng cứu hỏa. Ngoài ra, người đứng đầu lực lượng phòng vệ dân sự địa phương cũng bị kỷ luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục