24h
Yeah1 News

Nguyên nhân nữ diễn viên "Thanh Sói" qua đời: Căn bệnh ngày càng phổ biến, có dấu hiệu "trẻ hóa" độ tuổi mắc bệnh?

Thứ sáu, 05/01/2024 | 15:14 (GMT+7)

Thông tin nữ diễn viên thủ vai Thanh Sói trong những bộ phim nổi tiếng như "Hai Phượng", "Thanh Sói" vừa qua đời vì bạo bệnh đã khiến nhiều người xôn xao.

Theo Thanh Niên, em gái của Thanh Hoa xác nhận nữ diễn viên qua đời ngày 5/1 tại nhà riêng ở quận 4 (TP.HCM), sau thời gian chống chọi với bạo bệnh Trước đó, trong thời gian lâm bệnh nặng, Thanh Hoa vẫn từ chối chia sẻ cũng như không để truyền thông đăng tải rộng rãi thông tin về bệnh tình của mình.

Thanh Hoa qua đời ở tuổi 42
Thanh Hoa qua đời ở tuổi 42

"Chị Hoa đó giờ hoạt động hết mình vì sự nghiệp, không thích scandal. Lúc chị bị bệnh, nhiều người hỏi thăm để đăng bài nhưng chị ấy từ chối. Thông tin tang lễ chúng tôi sẽ bàn với gia đình mới chia sẻ. Hiện tại người thân đang rất bối rối", em gái của nữ diễn viên chia sẻ thêm với báo Thanh Niên. 

Nguyên nhân nữ diễn viên 'Thanh Sói' qua đời: Căn bệnh ngày càng phổ biến, có dấu hiệu 'trẻ hóa' độ tuổi mắc bệnh? - ảnh 2

Thanh Hoa sinh năm 1982, từng bén duyên với công việc cascadeur và kinh doanh. Cô từng đóng thế cho nhiều ngôi sao, diễn vai quần chúng trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Năm 2019, cô được công chúng biết đến rộng rãi nhờ vai bà trùm Thanh Sói của phim Hai Phượng.

Về căn bệnh khiến Thanh Hoa qua đời, được biết cô không may mắc căn bệnh ung thư bao tử. Căn bệnh ung thư sau đó di căn khiến nữ diễn viên không thể tiếp tục chống chọi và qua đời. Thông tin này khiến nhiều người xót xa và cũng không khỏi lo lắng khi đây là căn bệnh ngày càng phổ biến, thậm chí có dấu hiệu "trẻ hóa" khi ngày càng có nhiều người trẻ mắc căn bệnh này.

Nguyên nhân nữ diễn viên 'Thanh Sói' qua đời: Căn bệnh ngày càng phổ biến, có dấu hiệu 'trẻ hóa' độ tuổi mắc bệnh? - ảnh 3

Ung thư bao tử hay còn gọi là ung thư dạ dày là tình trạng các tế bào trong dạ dày phát triển bất thường, mất kiểm soát dẫn đến hình thành các khối u. Khi tiến triển nặng, khối u ác tính có thể lan rộng ra xung quanh và di căn đến nhiều cơ quan xa khác, gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe và dẫn đến tử vong nếu không được điều trị.

Có 4 giai đoạn ung thư dạ dày:

- Giai đoạn 0: Ung thư biểu mô, tế bào ung thư nằm ở lớp niêm mạc dạ dày.

- Giai đoạn 1: Tế bào ung thư xâm lấn vào lớp thứ 2 của dạ dày, chưa lây qua các cơ quan khác.

- Giai đoạn 2: Ung thư dưới cơ, tế bào ung thư đã xâm lấn qua lớp niêm mạc dạ dày.

- Giai đoạn 3: Tế bào ung thư lan ra hạch bạch huyết và các cơ quan ở xa.

- Giai đoạn 4: Ung thư di căn khắp cơ thể, cơ hội sống thấp.

Nguyên nhân nữ diễn viên 'Thanh Sói' qua đời: Căn bệnh ngày càng phổ biến, có dấu hiệu 'trẻ hóa' độ tuổi mắc bệnh? - ảnh 4

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày như các tổn thương tiền ung thư gồm teo niêm mạc dạ dày; tế bào ở niêm mạc dạ dày biến đổi hình thái giống như tế bào ở ruột và đại tràng (chuyển sản ruột); tế bào niêm mạc dạ dày biến đổi cấu trúc, thoát khỏi sự kiểm soát của cơ thể (nghịch sản); vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày và phá hủy niêm mạc dạ dày, gây nên các tổn thương tiền ung thư; do di truyền... 

Đáng nói, ngày càng có nhiều người trẻ mắc căn bệnh này. Theo PGS, TS Phạm Hoàng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, một số thói quen của người trẻ hiện đại dễ dẫn đến ung thư dạ dày là lạm dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá), ăn các loại thức ăn có nhiều nitrat như: Đồ muối, dưa muối, thịt hun khói... ăn uống thất thường, không đúng giờ khiến dạ dày tổn thương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục