24h
Yeah1 News

Nguyên nhân nghi phạm bắt cóc, ra tay với cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội

Thứ bảy, 23/09/2023 | 08:10 (GMT+7)

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân bị can bắt cóc, ra tay với bé gái 2 tuổi ở Hà Nội.

Theo đó, chiều ngày 22/9 Công an TP. Hà Nội chia sẻ với Báo Vietnamnet rằng, vào khoảng 17h30 phút ngày 19/9, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị M.T.H (SN 1990, trú ở xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) về việc con gái ruột là bé  N.H.T. 2 tuổi đã bị bắt cóc, đòi số tiền 1,5 tỷ đồng.. Người này là Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, ở xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, Bắc Giang). Trang được gia đình thuê để đón cháu.

Hình ảnh nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi tại một khu đô thị cao cấp ở Gia Lâm
Hình ảnh nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi tại một khu đô thị cao cấp ở Gia Lâm
Hình ảnh nghi phạm bắt và đưa cháu bé từ Hà Nội về Hưng Yên
Hình ảnh nghi phạm bắt và đưa cháu bé từ Hà Nội về Hưng Yên

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ tiến hành truy bắt đối tượng và giải cứu cháu bé.

Tuy nhiên, đến khoảng 12h ngày 20/9/2023, Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện thi thể của cháu bé ở khu vực cánh đồng thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể của cháu bé
Hiện trường nơi phát hiện thi thể của cháu bé

Bên cạnh đó, vào khoảng 19h30 ngày 21/9, công an cũng đã phát hiện, trục vớt thi thể của một người phụ nữ ở khu vực sông Đuống, địa phận xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Công an TP Hà Nội cùng với các cơ quan liên quan đã tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong, tổ chức giám định, nhận dạng và xác nhận nhân thân của người phụ nữ này. Kết quả ADN xác định rằng thi thể này là Giáp Thị Huyền Trang - nghi phạm đã bắt cóc, ra tay với bé gái 2 tuổi ở Hà Nội trước đó.

Nghi can Giáp Thị Huyền Trang được xác định đã tử vong
Nghi can Giáp Thị Huyền Trang được xác định đã tử vong

Trong quá trình điều tra, công an TP. Hà Nội cũng xác định rằng, sau khi đón cháu T. từ trường mầm non ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Trang đã dùng chiếc xe máy SCR màu trắng chở cháu xuống tỉnh Hưng Yên rồi vòng qua các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Mỹ Hào.

Khi di chuyển, Trang đã dùng nhiều số điện thoại khác nhau để liên lạc, nhắn tin cho gia đình cháu bé đòi tiền chuộc.

Tuy nhiên, trên đường đi, vì quá mệt nên cháu T. liên tục quấy khóc. Nghi phạm Trang sợ bị lộ, công an truy bắt nên đã ra tay sát hại cháu bé với mục đích bịt đầu mối trước thời điểm gia đình cháu bé đến cơ quan công an trình báo. 

Sau khi ra tay với cháu bé, Trang vẫn tiếp tục liên lạc với gia đình đòi tiền chuộc. Gia đình của cháu T. cũng đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Trang. Tổng số tiền gia đình đã gửi là 550 triệu đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục