24h
Yeah1 News

Người vợ giận vì trả 10 triệu/tháng cho giúp việc mà phải tự dọn nhà, hối hận khi thấy "bùa hộ mệnh" của giúp việc

Thứ ba, 23/05/2023 | 16:46 (GMT+7)

Câu chuyện của một người phụ nữ dưới đây đã thu hút nhiều sự chú ý khi than thở trả lương chục triệu mỗi tháng cho giúp việc mà vẫn phải tự chăm con, dọn dẹp nhà cửa.

Nhiều gia đình nếu có kinh tế ổn định và có con nhỏ thì vẫn thường thuê giúp việc. Thông thường, nếu cả vợ và chồng đều đi làm thì việc thuê giúp việc sẽ giúp đỡ đần rất nhiều trong việc dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng và cả chăm sóc con cái.

Giờ đây, mức lương của người giúp việc được cho là không hề thấp. Nhiều người giúp việc thường nhận thù lao từ 6-8 triệu đồng, riêng trong câu chuyện dưới đây, giúp việc còn nhận được thù lao lên đến 10 triệu đồng/tháng.

Giúp việc cho các hộ gia đình là công việc có mức lương không hề thấp hiện tại (ảnh minh họa).
Giúp việc cho các hộ gia đình là công việc có mức lương không hề thấp hiện tại (ảnh minh họa).

Theo đó, một người phụ nữ đã tâm sự về nỗi bức xúc của mình liên quan đến việc thuê giúp việc. Người này cho biết cô chi đến 10 triệu/tháng để thuê giúp việc. Vì vợ chồng đều đi làm, nhà lại có 2 con nhỏ, 1 bé gái học lớp 2 và một bé trai vừa 1 tuổi nên cô chấp nhận chi tiền nhiều, trả lương cao để giúp việc có thể vừa giúp dọn dẹp nhà cửa, vừa giúp chăm lo cho 2 nhóc tì trong nhà.

Thế nhưng nhiều tháng trôi qua, cô lại trở nên bức xúc vì cho rằng giúp việc không thực sự phụ giúp nhiều công việc trong nhà: "Ban ngày khi cháu ngủ thì cô cũng lăn ra ngủ, khi cháu thức chơi thì cô cũng chơi hoặc bế rong rẩy đi chơi quanh khu chung cư. Đến giờ đón đứa lớn thì cắp đứa nhỏ đi đón đứa lớn. Thành ra mọi việc trong nhà cô ấy chẳng làm được gì cả.

Mỗi buổi chiều khi tôi đi làm về là nhà cửa cứ như một bãi chiến trường. Tôi về tôi phải dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ, chăm mèo... còn cô cứ bế con tôi đi chơi quanh xóm vậy. Có hôm buổi tối tôi về còn phải cho cả con lớn và con bé ăn vì cô kêu mệt." - người phụ nữ tâm sự.

Người phụ nữ bức xúc vì cho rằng thuê giúp việc 10 triệu mà phải tự dọn nhà là không hợp lý (ảnh minh họa).
Người phụ nữ bức xúc vì cho rằng thuê giúp việc 10 triệu mà phải tự dọn nhà là không hợp lý (ảnh minh họa).

Cuối cùng, cô quyết định đuổi việc người giúp việc. Sau khi nói chuyện và thông báo mình sẽ ngưng nhận cô giúp việc làm việc trong gia đình, cô chỉ nhẹ nhàng đồng ý. Sau đó, giúp việc còn đưa ra thêm cho người phụ nữ một danh sách những điều cần lưu ý bao gồm thực đơn, lịch sinh hoạt của 2 bé nhỏ và dặn dò thêm nhiều điều lưu ý.

Người phụ nữ hối hận sau khi để người giúp việc nghỉ (ảnh minh họa).
Người phụ nữ hối hận sau khi để người giúp việc nghỉ (ảnh minh họa).

Đến khi giúp việc thực sự rời đi, người phụ nữ lúc này mới hối hận khi vừa chăm sóc 2 con, vừa loay hoay làm việc nhà. Cô sau đó cũng hiểu rõ việc chăm trẻ không hề đơn giản mà mất thời gian rất nhiều khi lần lượt chăm lo cho 2 bé, thậm chí sẽ không còn đủ thời gian để dọn dẹp hay làm bất kỳ việc gì khác. Lúc này cô mới hiểu ý nghĩa của tấm "bùa hộ mệnh" mà người giúp việc để lại, ghi chú đầy đủ từng lưu ý và thấy hối hận vì trước kia đã không thấu hiểu cho người giúp việc nhà mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục