24h
Yeah1 News

Người vợ bỏ đi 30 năm nay trở về với căn bệnh hiểm nghèo: con trai quyết từ mẹ, thái độ người chồng không ngờ

Thứ bảy, 24/06/2023 | 07:12 (GMT+7)

Người vợ biệt tăm biệt tích suốt 30 năm cuối cùng cũng trở về với gia đình cùng căn bệnh hiểm nghèo. Thái độ của con trai và người chồng khiến dân tình phải bất ngờ.

Những năm 1970 - 1980, việc kết hôn sớm diễn ra vô cùng phổ biến. Những thanh niên tại các vùng quê Trung Quốc ở độ tuổi 17-18 đã bắt đầu lấy vợ. Người nào trên 20 nhưng vẫn còn độc thân thì đã khiến bố mẹ phải lo lắng.

Cô Hoàng Mẫn khi đó 22 tuổi, chưa có ý định lấy chồng những thấy bạn bè cùng trang lứa đã yên bề gia thất nên cũng bắt đầu lo lắng. Dưới sự sắp xếp của bố mẹ, Hoàng Mẫn nhanh chóng lên xe hoa với người đàn ông tên Tôn Vệ Quốc - làm nghề thợ mộc. Thời điểm đó, nghề thợ mộc có thu nhập rất tốt. 

Năm 1982, Hoàng Mẫn và Tôn Vệ Quốc chính thức đăng ký kết hôn. Sau khi làm đám cưới, vợ chồng Hoàng Maaxnn cũng bắt đầu ra ở riêng. Tôn Vệ Quốc có thể lo lắng cho gia đình nhỏ với công việc của mình. Bên cạnh đó, bố mẹ anh vẫn còn trẻ và cũng thường xuyên chu cấp cho 2 vợ chồng. Tôn Vệ Quốc cũng rất hài lòng với cuộc hôn nhân này vì vợ anh khá đức hạnh.

Tôn Vệ Quốc và vợ có cuộc sống sung túc. Họ nhanh chóc có với nhau 2 người con trai và 1 cô con gái. Cứ tưởng cả gia đình sẽ sống hạnh phúc, êm ấm như thế cho đến một buổi sáng năm 1992, khi Tôn Vệ Quốc đang ngủ ngon lành thì nghe thấy tiếng vợ sột soạt mặc quần áo. Cô đã ra đi trong ngày hôm đó và mãi đến tối vẫn không trở về.

Tôn Vệ Quốc đã đi tìm vợ trong rất nhiều năm
Tôn Vệ Quốc đã đi tìm vợ trong rất nhiều năm

Sau khi tìm khắp cả làng vẫn không thấy vợ, Tôn Vệ Quốc đến nhà bố vợ hỏi thăm tin tức thì nhận thấy thái độ của ông rất khác thường. Gia đình vợ nghi ngờ Tôn Vệ Quốc đã đánh đập con gái nên cô mới bỏ nhà đi và biến mất. Suốt 8 năm trời sau đó, Tôn Vệ Quốc phải gác lại công việc để ra ngoài tìm vợ. Tài sản trong nhà do đó cũng lần lượt ra đi.

Ông phải nuôi 3 con một mình còn bị gia đình vợ vu oan
Ông phải nuôi 3 con một mình còn bị gia đình vợ vu oan

Sau nhiều nỗ lực bất thành, Tôn Vệ Quốc cũng quyết định buông xuôi. Năm 2000, Tôn Vệ Quốc đã xóa tên Hoàng Mẫn ra khỏi hộ khẩu nhà mình. Và chuyện không ngờ lại xảy ra sau 30 năm, em gái Hoàng Mẫn tìm đến Tôn Vệ Quốc và cho biết, Hoàng Mẫn đang bị ung thư giai đoạn cuối.

Cô muốn trở về nhà để sống những ngày cuối đời. Sau khi nghe tin này, Tôn Vệ Quốc vô cùng tức giận, cả ông và con trai đều từ chối đón Hoàng Mẫn quay về. Cả hai con trai đều cùng nhau gánh vác gia đình phụ cha nên đến gần 40 vẫn chưa lập gia đình.

Nhưng cuối cùng, với sự nỗ lực của người hòa giải, Tôn Vệ Quốc cũng buông bỏ những nút thắt trong lòng và chủ động đến thăm người vợ năm xưa. Tôn Vệ Quốc còn hứa sẽ đồng hành cùng bà trong những ngày tháng cuối đời và tổ chức cho bà một đám tang lớn theo phong tục của địa phương. Về phìa Hoàng Mẫn, bà cho biết hiện tại mình không có cách nào để bù đắp cho chồng.

Hoàng Mẫn gặp lại gia đình nhưng đã bệnh rất nặng
Hoàng Mẫn gặp lại gia đình nhưng đã bệnh rất nặng

Câu chuyện này sau khi được truyền thông đưa tin đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số đều chi rằng Tôn Vệ Quốc quá tốt bụng khi có thể đồng ý chăm sóc, lo lắng cho người vợ đã bỏ mặc mình mà đi. Trong khi đó, nhiều người cũng thắc mắc, khoogn biết Hoàng Mẫn có hối hận với hành động của mình năm xưa hay không.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục