24h
Yeah1 News

Người Việt Nam đầu tiên tranh cử làm Cảnh sát trưởng tại Mỹ, phá tiền lệ chưa từng có

Thứ ba, 11/07/2023 | 20:26 (GMT+7)

Là một Cảnh sát gốc Việt đang làm việc tại Mỹ, anh Đinh Quang Dũng chuẩn bị tranh cử chức Cảnh sát trường ở Texas với mục tiêu hỗ trợ nhiều hơn cho cộng đồng người Việt tại xứ sở cờ hoa.

Anh Don (tên tiếng Việt: Đinh Quang Dũng) gây chú ý khi là người Việt Nam đầu tiên nói riêng và châu Á nói chung tranh cử chức Cảnh sát trưởng tại tiểu bang Texas (Mỹ). Với 27 năm kinh nghiệm làm Cảnh sát, anh Don mong muốn nếu được đảm nhận vị trí Cảnh sát trưởng sẽ hỗ trợ và phục vụ nhiều hơn cho cộng đồng người Việt tại Mỹ.

"Giống như ông bà mình hay nói "đem chuông đi đánh xứ người", nên lần này mình đánh làm sao cho thật to. Đối với người Mỹ bản xứ bên này, việc một người gốc châu Á, người Việt Nam ra tranh cử Cảnh sát trưởng là rất mới mẻ, trước đây có người làm dân biểu, nghị viện thành phố nhưng vị trí Cảnh sát trưởng là chưa bao giờ. 

Tôi đã phục vụ trong ngành Cảnh sát được 27 năm. Ở Mỹ làm cảnh sát 20 năm thì có thể về hưu. Nên tôi nghĩ trước khi mình về hưu, phải có lớp trẻ đi lên để nối tiếp con đường mình đang đi để phục vụ cho cộng đồng người Việt Nam của mình ở Mỹ" - Anh Don chia sẻ.

Người Việt Nam đầu tiên tranh cử làm Cảnh sát trưởng tại Mỹ, phá tiền lệ chưa từng có - ảnh 1

Anh Don - Đinh Quang Dũng, người Việt Nam đầu tiên tranh cử Cảnh sát trưởng tiểu bang Texas (Mỹ)

Hiện tại anh Don đang trong quá trình chuẩn bị đứng ra vận động tranh cử, khoảng 8 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu bầu cử. Mỗi ngày anh đều đi ra ngoài bắt tay người dân bản xứ để họ biết mình là ai, công việc làm những gì và kế hoạch sắp tới khi bước chân vào vị trí Cảnh sát trưởng.

Anh Don cho biết tại Mỹ vẫn có sự kỳ thị người châu Á dù không biểu lộ ra mặt trực tiếp. Nhưng đó cũng là động lực để anh cố gắng bước chân được vào văn phòng Cảnh sát trưởng để chứng minh cho họ thấy sự thông minh, tài năng của người Việt Nam.

Để bầu cử cho anh Don bắt buộc người tham gia bầu cử phải có quốc tịch Mỹ và sinh sống ở thành phố Houston hoặc Harris.

Người Việt Nam đầu tiên tranh cử làm Cảnh sát trưởng tại Mỹ, phá tiền lệ chưa từng có - ảnh 2

Tiểu bang Texas (Mỹ) là nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống

"Đến năm 2024, sẽ có một anh Cảnh sát trưởng tên Đinh Quang Dũng, người di cư từ Việt Nam qua chứ không phải người sinh ra ở Mỹ đã làm được như vậy.

Thông điệp tôi muốn gửi đến cho người Việt trên toàn thế giới là: 'Uống nước phải nhớ nguồn, không thể nào quên đi xuất xứ từ đâu, dù ở bất cứ nơi nào cũng không được quên gốc gác từ Việt Nam. Trách nhiệm phải làm thế nào phục vụ cho cộng đồng của mình" - Anh Don chia sẻ.

Được biết quyết định đứng ra tranh cử vị trí Cảnh sát trưởng của anh Don nhận được sự động viên, ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình và bạn bè đồng nghiệp.

Ảnh: MCV Media

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục