24h
Yeah1 News

Người sở hữu 2 xe trở lên sẽ được cấp biển số định danh thế nào?

Thứ bảy, 19/08/2023 | 10:13 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc liệu những người sở hữu nhiều xe sẽ được cấp biển định danh thế nào.

Từ thời điểm có quy định mới về biển số định danh, không ít người có nhiều vấn đề thắc mắc về vấn đề làm biển số định danh, nhất là khi sở hữu 2 xe trở lên. Theo báo Lao Động, LS Đặng Xuân Cường - Công ty Luật TNHH TAT (Đoàn LS TP. Hà Nội) cho biết, việc thực hiện quản lý biển số theo định danh chỉ thực hiện đối với biển 5 số, bao gồm cả ôtô và xe máy.

Như vậy biển số vẫn sẽ được cấp cho người dân theo quy trình như hiện nay, chỉ khác về cách quản lý, không làm phát sinh thêm bất kỳ thủ tục nào. Về vấn đề một người sở hữu nhiều xe, cơ quan chức năng sẽ không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người. Một người có thể sở hữu cùng lúc nhiều biển ôtô, xe máy. Mỗi biển số sẽ gắn với một xe. Nếu một người có nhiều xe nhiều biển thì tất cả đều được gắn với mã định danh của chủ xe đó.

Một người có nhiều xe nhiều biển thì tất cả đều được gắn với mã định danh của chủ xe đó (ảnh minh họa)
Một người có nhiều xe nhiều biển thì tất cả đều được gắn với mã định danh của chủ xe đó (ảnh minh họa)

Về vấn đề thời hạn thì biển số định danh sẽ được giữ lại cho chủ xe trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày thu hồi; quá thời hạn nêu trên, nếu chủ xe chưa đăng ký thì biển số định danh đó được chuyển vào kho biển số để đăng ký, cấp cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Vậy nên giải đáp cho thắc mắc về những người sở hữu nhiều xe, biển số xe định danh theo chủ xe không chỉ có 1 mà có thể có nhiều hơn. Cơ quan chức năng sẽ không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người. Một người có thể sở hữu cùng lúc nhiều biển ôtô, xe máy. Mỗi biển số sẽ gắn với một xe. Nếu một người có nhiều xe nhiều biển thì tất cả đều được gắn với mã định danh của chủ xe đó.

Cơ quan chức năng sẽ không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người (ảnh minh họa)
Cơ quan chức năng sẽ không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người (ảnh minh họa)

Mặt khác, khi một người muốn bán xe thì chủ xe phải giữ lại đăng ký, biển số, không được giao cho chủ mới của xe. Chủ cũ của xe phải nộp lại đăng ký, biển số cho công an để làm thủ tục thu hồi. Biển số này sẽ được cấp lại khi chủ xe đăng ký xe khác thuộc sở hữu của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục