24h
Yeah1 News

Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini Khương Hạ dần hồi phục, chưa gặp con trai sau 1 tuần từ vụ cháy

Thứ tư, 20/09/2023 | 09:17 (GMT+7)

Nạn nhân cùng con trai nhảy từ tầng 9 vụ cháy chung cư mini đang dần hồi phục, tuy nhiên hai mẹ con chưa được đoàn tụ do đang điều trị ở các cơ sở y tế khác nhau.

Chị T. (41 tuổi) là người may mắn sống sót sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ vào ngày 12/9 vừa qua. Tuy nhiên vì nhảy từ tầng cao xuống đất, chị bị chấn thương nặng. Theo thông tin trên báo Dân trí, chị T. hiện đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh - cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi được đội ngũ y bác sĩ tích cực cứu chữa.

Trong đám cháy kinh hoàng cách đây 1 tuần, chị T. ôm con trai nhảy từ tầng 9 của tòa nhà để thoát thân. Sau cú nhảy, hai mẹ con giữ được tính mạng nhưng bị chấn thương nặng. Thời điểm nhập viện, chị T. bị đa chấn thương: ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác. Chị là nạn nhân chấn thương nặng nhân được điều trị sau vụ cháy.

Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini Khương Hạ dần hồi phục, chưa gặp con trai sau 1 tuần từ vụ cháy - ảnh 1

Chị T. qua cơn nguy kịch sau khi được đưa vào bệnh viện chữa trị  (Ảnh báo Vietnamnet)

Đã 1 tuần trôi qua kể từ vụ hỏa hoạn, chị T. chưa được gặp lại con trai. Sau khi tỉnh dậy, câu đầu tiên chị T. hỏi là "P. còn sống không?" (P. là tên con trai của chị).

Em bé hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai khi bị gãy cả 2 chân, xương hàm và xương chậu. Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục.

Theo chia sẻ, chị T. mua căn hộ ở tòa chung cư mini trên phố Khương Hạ với số tiền 700 triệu đồng.

Trước đó khoảng hơn 23h ngày 12/9, tại căn chung cư số 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Đây là vụ cháy gây hậu quả nặng nề về người và tài sản.

Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini Khương Hạ dần hồi phục, chưa gặp con trai sau 1 tuần từ vụ cháy - ảnh 2

Chung cư mini xảy ra cháy ở Khương Hạ có 9 tầng (Ảnh Thông tấn xã Việt Nam)

Sau sự việc thảm khốc xảy ra, TP. Hà Nội thông báo dừng toàn bộ các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố trong vòng 4 ngày từ 14 - 17/9. Cùng với đó các đơn vị tiếp nhận hỗ trợ, quyên góp từ các mạnh thường quân trên khắp cả nước để san sẻ phần nào khó khăn với các nạn nhân trong vụ cháy.

TP. Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng/người thiệt mạng và 30 triệu đồng/người bị thương. Hỗ trợ tiền thuê nhà mức 6 triệu đồng/hộ (đối với hộ gia đình), 1,5 triệu /người/tháng đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) (hỗ trợ mỗi cá nhân), thời gian hỗ trợ trong 6 tháng.

Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini Khương Hạ dần hồi phục, chưa gặp con trai sau 1 tuần từ vụ cháy - ảnh 3

Hoạt động hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ tiếp tục diễn ra (Ảnh Bộ Công an)

Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ cháy phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ cháy, mức 5 triệu đồng/trẻ và hỗ trợ khác nếu gia đình có nhu cầu (hỗ trợ phí hỏa táng...). Hỗ trợ tiền chăm sóc các cháu mồ côi là 100 triệu đồng/cháu .

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục