24h
Yeah1 News

Người phụ nữ ngồi sau xe máy bị áo chống nắng "quật" xuống đường, cảnh báo nguy hiểm từ 1 thứ vô hại

Thứ năm, 06/07/2023 | 17:20 (GMT+7)

Nguy hiểm tiềm ẩn về áo chống nắng khi tham gia giao thông không phải lần đầu tiên khiến mọi người xôn xao. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa có ý thức tự bảo vệ mình.

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Việt Nam, mọi người thường sẽ hạn chế ra ngoài đường vào buổi trưa để tránh nóng và cái nắng oi bức. Tuy nhiên, đôi khi vì công việc hoặc chuyện riêng không thể không ra đường giữa buổi trưa nắng nóng. Để bảo vệ làn da và giúp bản thân tránh nắng, nhiều người đặc biệt là phụ nữ có xu hướng sử dụng áo chống nắng để che chắn toàn thân. 

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip được ghi lại từ camera giám sát trên một chiếc xe ô tô chạy cùng chiều và phía sau xe máy. Trong suốt đoạn clip, có thể thấy một người phụ nữ ngồi sau trên chiếc xe gắn máy, cô mặc một chiếc áo chống nắng màu xanh có phần tà áo dài đến chân. 

Cô gái mặc áo chống nắng ngồi sau xe máy chạy trên đường
Cô gái mặc áo chống nắng ngồi sau xe máy chạy trên đường

Tuy nhiên, khi xe đang chạy đều trên đường thì người phụ nữ bất ngờ ngã nhào xuống đường mà không có bất kỳ tác động vật lý nào. Sau khi xem xét, hóa ra lý do là vì tà váy của áo chống nắng mà người phụ nữ mặc đã bị cuốn vào trong bánh xe máy khi xe đang chạy khiến cô bị một lực kéo thẳng xuống đất. 

Tà váy chống nắng bị cuốn vào bánh xe khiến người phụ nữ ngã ngay xuống đường
Tà váy chống nắng bị cuốn vào bánh xe khiến người phụ nữ ngã ngay xuống đường

Tình huống này vô cùng nguy hiểm vì phía sau xe máy là xe ô tô và những phương tiện khác đang di chuyển. May mắn là người phụ nữ chỉ bị hoảng hồn và xây xát nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, đây là một bài học cảnh báo đối với những người có thói quen dùng áo chống nắng khi tham gia giao thông, đặc biệt là áo chống nắng dáng dài.

May mắn là không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đây là bài học cảnh giác với nhiều người khi tham gia giao thông
May mắn là không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đây là bài học cảnh giác với nhiều người khi tham gia giao thông

Một số người sau khi xem video đã để lại bình luận cảm thấy "thót tim" thay cho người phụ nữ trong clip: "Không cấm mặc áo chống nắng nhưng nên chọn loại áo phù hợp với bản thân. Ngồi sau xe số mà mặc áo chống nắng dài để phần tà bay phấp phới như vậy rất dễ bị cuốn vào bánh xe", "Nếu là tôi, tôi sẽ mặc áo chống nắng ngắn và 1 chiếc quần dài để che chắn, vừa an toàn vừa hiệu quả", "Áo chống nắng dáng dài này chỉ hợp với người điều khiển xe tay ga thôi , ngồi sau thì mặc không ổn đâu"...

Được biết, những vụ tai nạn, sự cố giao thông xảy ra do áo chống nắng không ít nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự cảnh giác với loại trang phục này. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, nên chọn những trang phục chống nắng gọn gàng, không quá dài, rộng vì rất dễ che chắn tầm nhìn và dễ bị cuốn vào các thiết bị máy móc trong xe. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục