24h
Yeah1 News

Người phụ nữ lạ đến trường bảo "đón con giúp mẹ", bé gái lớp 4 vạch trần chỉ qua một câu hỏi ngược

Thứ ba, 12/12/2023 | 11:07 (GMT+7)

Nhờ sự nhanh trí mà bé gái lớp 4 đã tránh được nguy cơ bị bắt cóc trong gang tấc ngay trước cổng trường.

Theo Dân trí, ngày 12/12, anh Nguyễn Hữu Hải (trú phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, gia đình anh đã đưa con gái đến trụ sở công an phường để trình báo sự việc cháu bị người lạ tiếp cận, nắm tay nghi nhằm mục đích bắt cóc. Vụ việc xảy ra khi có người phụ nữ lạ đến trường, nói với con gái anh là mẹ nhờ đón con thay nhưng bé gái đã ứng biến nhanh trí để lật ngược tình thế nguy hiểm.

Người phụ nữ lạ đến trường bảo 'đón con giúp mẹ', bé gái lớp 4 vạch trần chỉ qua một câu hỏi ngược - ảnh 1

Cụ thể, anh Hải cho hay, vào khoảng 16h10 ngày 11/12, cháu N.N.H.Y. (9 tuổi, con gái anh, là học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Vinh) khi tan học, đứng trước cổng trường để chờ mẹ đến đón.

"Cháu kể lại, khi đang đứng trước cổng trường thì có một người phụ nữ đi xe máy, bịt kín mặt lại gần, cầm tay cháu bảo mẹ nhờ đón. Cháu hỏi mẹ tên gì thì người kia bảo là họ hàng xa nên không nhớ. Cháu bảo người phụ nữ ấy mở khẩu trang ra nhưng cô ta không đồng ý. Cháu hỏi tiếp 'dì có biết nhà cháu màu vàng, bán bánh không?', người phụ nữ bảo 'đúng rồi'. Thấy người này trả lời không đúng, sợ bắt cóc nên cháu giật tay ra, chạy vào trường", anh Hải thuật lại lời con gái.

Bé gái lớp 4 tránh được nguy cơ bị bắt cóc trong gang tấc
Bé gái lớp 4 tránh được nguy cơ bị bắt cóc trong gang tấc

Sau khi cháu H.Y. chạy vào trường, không chịu quay lại ra cổng thì người phụ nữ cũng nhanh chóng rời đi. Bé sau đó ở yên trong trường cùng thầy cô chờ đến lát sau, mẹ đến đón, H.Y. kể lại cho mẹ sự việc vừa diễn ra. Mẹ cháu gọi điện, thông báo cho bố để anh Hải nhanh chóng đến trường con gái. Sự việc sau đó cũng được báo cáo tới cô giáo chủ nhiệm của cháu H.Y.

Vợ chồng anh sau đó nhiều lần gặng hỏi lại con gái để rõ thực hư. Cuối cùng, anh Hải và vợ thống nhất đưa con gái đến Công an phường Lê Lợi để trình báo sự việc: "Tôi thấy may mắn là con đã làm đúng hướng dẫn của bố mẹ, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Gia đình đang phối hợp với nhà trường, trích xuất camera trước cổng trường để xác minh sự việc", anh Hải thông tin thêm.

Trao đổi với báo Dân Trí, đại diện lãnh đạo Công an phường Lê Lợi cho biết, đơn vị đã nắm bắt được vụ việc và đang tổ chức xác minh thông tin.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   phụ nữ   đến trường  

Cùng chuyên mục