24h
Yeah1 News

Người phụ nữ hôn mê sau 4 tiếng nhuộm tóc, bác sĩ cảnh báo hội chị em khi nhuộm tóc ăn tết

Thứ tư, 24/01/2024 | 14:14 (GMT+7)

Chính vì một phút không cẩn thận, một phụ nữ gần như phải trả giá bằng mạng sống sau khi nhuộm tóc khiến ai cũng rùng mình.

Bà Lý, người phụ nữ khoảng 60 tuổi, đến từ Hồ Nam, Trung Quốc, gặp phải tình trạng bất ngờ sau khoảng 4 giờ từ khi nhuộm đen tóc để tham gia đám cưới trong gia đình. Cô bất ngờ trải qua những triệu chứng khó thở và mất ý thức, buộc phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi được thực hiện hàng loạt thủ thuật cấp cứu, như đặt nội khí quản và sử dụng máy thở hỗ trợ, bà Lý đã tạm thời vượt qua cơn nguy kịch. Bác sĩ chẩn đoán rằng bà mắc chứng thiếu oxy dai dẳng do gặp cơn hen dị ứng. Mặc dù đã nằm viện được 5 ngày, bệnh nhân vẫn còn ống nội khí quản và máy thở, và ý thức của bà vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo. Do đó, bà đã được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam để tiếp tục điều trị.

Người phụ nữ hôn mê sau 4 tiếng nhuộm tóc, bác sĩ cảnh báo hội chị em khi nhuộm tóc ăn tết - ảnh 1

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, khi kiểm tra tình trạng sức khỏe và hồ sơ bệnh án của bà Lý, Trưởng khoa Trương Hưng Văn kết luận rằng bà phải đối mặt với tình trạng hen suyễn dị ứng do quá trình nhuộm tóc. Bà Lý buộc phải tiếp tục đặt nội khí quản sau khi thử rút ra lần thứ hai và gặp khó khăn khi cai máy thở. Để giảm kích thích từ chất gây dị ứng trong thuốc nhuộm tóc, y tá đã phải cạo sạch mái tóc mới nhuộm của bà Lý sau khi được sự đồng ý từ gia đình.

Sau quá trình điều trị, phản ứng viêm đường thở của bà giảm, tình trạng phù nề niêm mạc cải thiện đáng kể, và các yếu tố gây tắc nghẽn đường thở giảm bớt. Các biện pháp điều trị chống viêm và bài tập rèn luyện chức năng hô hấp được tăng cường, và các thông số máy thở giảm dần. Nhờ nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, bà Lý đã cai máy thở thành công và được xuất viện.

Người phụ nữ hôn mê sau 4 tiếng nhuộm tóc, bác sĩ cảnh báo hội chị em khi nhuộm tóc ăn tết - ảnh 2

Bà Lý chia sẻ: "Trước đó, tôi chỉ biết các chất gây dị ứng như phấn hoa, thuốc khử trùng... Nhưng không ngờ rằng việc nhuộm tóc cũng có thể gây nguy hiểm tới mức suýt mất mạng." Bà cũng tiết lộ rằng từ nhỏ, bà đã trải qua các triệu chứng ho và khó thở khi tiếp xúc với phấn hoa hoặc khi thời tiết trở lạnh.

Theo Trưởng khoa Trương Hưng Văn, chuyên gia tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, hen suyễn là một bệnh lý mạn tính với nhiều dạng lâm sàng khác nhau. Trong số đó, hen dị ứng đóng vai trò quan trọng, chiếm hơn 50% tỷ lệ mắc bệnh hen ở người trưởng thành và lên tới hơn 80% ở trẻ em.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhuộm tóc   phụ nữ   bác sĩ  

Cùng chuyên mục