24h
Yeah1 News

Người phụ nữ để quên 5 tỷ trên xe buýt, tài xế có hành động bất ngờ

Thứ năm, 12/10/2023 | 16:43 (GMT+7)

Vụ việc một người phụ nữ để quên túi tiền 5 tỷ trên xe buýt và cái kết bất ngờ đã khiến nhiều netizen không khỏi xôn xao.

Câu chuyện trên đã xảy ra với một người phụ nữ già ở Trung Quốc đã gây sửng sốt trên mạng xã hội khi để quên một số tiền tiết kiệm cả đời là 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 5 tỷ đồng) trên một chuyến xe buýt tại Thượng Hải. Vụ việc xảy ra vào ngày 5/10, khi người phụ nữ 60 tuổi, mang họ Tôn, lên xe buýt ở quận Minhang, thành phố Thượng Hải và để quên túi xách của mình trên xe. Hình ảnh từ camera giám sát trên xe ghi lại cảnh bà để một chiếc túi vải màu đỏ lên tấm bảng phía sau ghế lái.

Người phụ nữ đã để quên tận 5 tỷ trên xe buýt
Người phụ nữ đã để quên tận 5 tỷ trên xe buýt

Túi xách này chứa 5.000 nhân dân tệ (tương đương 17 triệu đồng) tiền mặt, cùng với giấy tờ tùy thân, thẻ an sinh xã hội, một số sổ ngân hàng và chứng chỉ trái phiếu, có tổng giá trị lên đến hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là mọi thứ đã được một người lạ trả lại nguyên vẹn cho bà Tôn.

Khi xuống xe, bà Tôn đã đánh mất chiếc túi vải màu đỏ. Nhận ra mất mát, bà ngay lập tức gọi điện cho công ty vận chuyển xe buýt. "Cô Tôn gọi cho tôi. Cô ấy đang rất lo lắng, nhưng không nói rõ về nội dung cụ thể của túi xách," - Huang Jun, người điều phối tuyến xe buýt, chia sẻ.

Sau đó, Huang liên hệ với tài xế xe buýt, và anh ấy xác nhận rằng anh ấy đã tìm thấy chiếc túi và nó vẫn an toàn. Ngày hôm sau, bà Tôn đã đến trụ sở công ty vận chuyển xe buýt để lấy lại chiếc túi, và bà đã có niềm vui lớn khi phát hiện toàn bộ tài sản có giá trị bên trong vẫn còn nguyên vẹn.

Người phụ nữ thành công lấy lại 5 tỷ nhờ tài xế
Người phụ nữ thành công lấy lại 5 tỷ nhờ tài xế

Khi được hỏi tại sao đi đâu cũng mang theo số tiền lớn như vậy, thì bà Tôn bật khóc. “Đó là tiền tiết kiệm cả đời của tôi. Nhà tôi bị cướp năm ngoái nhưng may mắn thay những tài sản giá trị này không bị lấy đi. Tôi không cảm thấy an toàn khi để chúng ở nhà nên tôi luôn mang chúng theo bên mình.

Khi nhận ra mình đã mất hết tiền, tôi lo lắng đến mức bật khóc. Cuối cùng tôi đã tìm lại được số tiền của mình. Tôi đã gặp những người tốt bụng” , bà Tôn vừa khóc vừa nói. Câu chuyện về việc bà Tôn để quên 5 tỷ trên xe buýt và được trả lại đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội, chỉ riêng trên Douyin đã thu hút 5,3 triệu lượt xem.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người phụ nữ   TÀI XẾ   Xe buýt  

Cùng chuyên mục