24h
Yeah1 News

Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con

Thứ tư, 24/01/2024 | 14:48 (GMT+7)

Câu chuyện người phụ nữ mắc phải căn bệnh về xương, chiều cao không phát triển được nhưng lần lượt sinh 3 con cho ông xã khiến dư luận quan tâm.

Chị Herald (Mỹ) và ông xã Will có với nhau 3 người con, nhưng trong đó 2 bé mắc bệnh về xương giống mẹ. Đó là kết quả của tình yêu vượt qua nghịch cảnh nhưng cũng khiến nhiều người thương cho các bé khi chào đời với trọng bệnh.

Herald sinh năm 1974, được chẩn đoán mắc bệnh xương giòn. Căn bệnh này khiến cô có thể bị gãy xương bất kì lúc nào, vóc dáng không thể phát triển như người bình thường. Herald chỉ cao 70cm, nhưng luôn lạc quan với cuộc sống. Khi lớn lên, cô đi làm như bao người.

Với hoàn cảnh của mình, Herald nghĩ sẽ sống độc thân suốt đời, nhưng đến năm 30 tuổi thì tình yêu xuất hiện. Will xuất hiện và dành nhiều tình cảm cho Herald khiến bố mẹ của cô cũng đồng ý giao con gái cho anh chăm sóc dù trước đó không thể nghĩ đến chuyện này có thể xảy ra.

Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 1
Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 2

Herald và Will trong ngày cưới ngập tràn hạnh phúc

Sau khi kết hôn, Will là người làm việc nhà, chăm sóc vợ rất chu đáo, kể chuyện cho cô nghe mỗi khi đi ngủ. Một thời gian sau, Herald nghĩ đến việc gia đình nên có tiếng cười nói của con trẻ. Tuy nhiên Will không đồng ý vì thể trạng của vợ không cho phép.

Việc có con trở thành nỗi ám ảnh của hai vợ chồng, sau đó họ cùng đến bệnh viện để hỏi ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ đưa ra lời khuyên rõ ràng rằng cơ thể của Herald không thích hợp để mang thai và sinh con, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Thậm chí nếu Herald muốn mang thai, con sinh ra có nguy cơ bị di truyền bệnh xương giòn từ mẹ rất cao.

Tuy nhiên khao khát làm mẹ khiến Herald muốn sinh con, Will sau đó cũng phải đồng ý. Cuối cùng Herald cũng mang thai đứa con đầu lòng, đây là điều không hề dễ dàng khi chiếc bụng lớn lên khiến cô khó thở, chỉ nằm trên giường.

Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 3

Việc mang thai với một người như Herald rất khó khăn

Đứa trẻ đầu tiên sinh ra và đúng như cảnh báo của bác sĩ, đó là một bé gái bị di truyền bệnh xương giòn từ mẹ. Niềm vui có con không kéo dài được bao lâu khi nỗi lo lắng lấn át vì bệnh tật của cháu bé. Mặc dù vậy, Herald quyết định đặt cược vào "canh bạc" khác khi mang thai lần thứ 2 với khao khát có một em bé khỏe mạnh.

Đáp lại mong ước của vợ chồng cô, em bé thứ 2 chào đời khỏe mạnh, được bác sĩ chẩn đoán không mắc bệnh di truyền. Nhờ sức mạnh của tình yêu, Herald tiếp tục mang thai lần ba nhưng không may mắn như lần thứ 2, một bé trai chào đời với bệnh di truyền từ khi mới lọt lòng.

Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 4
Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 5

Quá trình cô mang thai các con luôn có ông xã đồng hành bên cạnh

Vợ chồng Herald và Will cùng chăm sóc 3 đứa trẻ và chấp nhận cuộc sống như vậy. Tuy nhiên đến năm 44 tuổi, Herald qua đời, để lại cho chồng 3 đứa con nhỏ. May mắn cô con gái thứ 2 khỏe mạnh và lớn lên trưởng thành như bao người để chăm sóc em trai và chị gái, đỡ đần gánh nặng cho bố.

Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 6
Người phụ nữ chỉ 70cm mắc bệnh hiếm lấy chồng cao 1,8m, bất chấp can ngăn của bác sĩ để sinh 3 con - ảnh 7

Gia đình của Herald và Will lần lượt đón những đứa trẻ chào đời

Câu chuyện của Herald và Will nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng cô là người vĩ đại, mạo hiểm mạng xã sống để sinh con. Nhưng cũng không ít ý kiến khiển trách vợ chồng Herald dù biết nguy cơ các con sẽ mắc bệnh di truyền nhưng vẫn lựa chọn sinh nở.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục