24h
Yeah1 News

Người phụ nữ bỗng trúng 200 triệu đồng khi đọc đến trang cuối của hợp đồng bảo hiểm

Chủ nhật, 16/04/2023 | 16:19 (GMT+7)

Thông tin về một người phụ bỗng dưng được trao 200 triệu đồng nhờ đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen.

Câu chuyện về bảo hiểm có lẽ là tâm điểm suốt những ngày qua, thu hút sự chú ý và bàn luận sôi nổi của nhiều người. Dù có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xoay quanh vấn đề này nhưng đa phần nhiều người vẫn bày tỏ thái độ không mấy tích cực vì cho rằng việc tham gia bảo hiểm về sau thường phát sinh những vấn đề liên quan đến tiền bạc hay phát sinh nhiều điều không "đẹp" như ban đầu được tư vấn.

Vấn đề hợp đồng bảo hiểm là vấn đề 'nóng' gây nhiều tranh cãi gần đây.
Vấn đề hợp đồng bảo hiểm là vấn đề "nóng" gây nhiều tranh cãi gần đây.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, những vấn đề này một phần lý do cũng là vì khách hàng trước khi ký hợp đồng đã không đọc hết và không nắm được tất cả điều khoản trong hợp đồng. Đa phần khách hàng đều nói lý do là hợp đồng quá dài, thường dày hơn 100 trang. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến việc nhiều người "ngã ngửa" sau này khi phát hiện mình đã ký xác nhận cho điều khoản mà mình không mong muốn.

Rất nhiều khách hàng phàn nàn vấn đề hợp đồng bảo hiểm quá dài.
Rất nhiều khách hàng phàn nàn vấn đề hợp đồng bảo hiểm quá dài.

Thế nhưng người phụ nữ dưới đây lại hoàn toàn ngược lại. Cô không chỉ đọc hợp đồng đến trang cuối cùng mà còn nhận được một khoản tiền thưởng nhờ việc đọc kỹ hợp đồng này. Theo Trung tâm tin tức VTV24, một giáo viên tên Donelan Andrews sống tại bang Georgia đã nhận được 200 triệu đồng nhờ đọc kỹ bảo hiểm.

Cô đã đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm trị giá 450 USD cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Hẳn nhiên hợp đồng rất nhiều thông tin, khi kiên nhẫn đọc đến trang cuối cùng sau khi đọc hết 73 điều khoản, cô bỗng thấy dòng chữ: “Nếu bạn đã đọc đến đây, thì bạn là một trong số rất ít khách hàng xem xét tất cả các quy định trong hợp đồng”.

Hóa ra đây là một cuộc thi bí mật của công ty bảo hiểm với giải thưởng là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) dành cho người đầu tiên phát hiện ra cuộc thi và thông báo về công ty. Andrews trở thành người thắng giải và thực sự nhận được một số tiền lớn gấp 20 lần giá trị hợp đồng bảo hiểm mà cô đã mua.

Người phụ nữ đã thực sự trúng 200 triệu nhờ đọc kỹ hợp đồng (Ảnh: Trung tâm Tin tức VTV24)
Người phụ nữ đã thực sự trúng 200 triệu nhờ đọc kỹ hợp đồng (Ảnh: Trung tâm Tin tức VTV24)

“Tôi đã rất sốc và phải đọc đi đọc lại. Thậm chí còn gạch chân bằng bút chì để đảm bảo rằng mình đã đọc chính xác về giải thưởng được giấu giữa những dòng quy tắc trong hợp đồng.” - Bà Andrews chia sẻ.

Vụ việc tưởng như khó tin này đã thực sự xảy ra và vì thế đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đồng thời khuyến khích người dùng bảo hiểm nói riêng và khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào khác nói chung cần tìm hiểu đầy đủ thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục