24h
Yeah1 News

Người phụ nữ 29 tuổi có cơ thể bé 4 tuổi khiến cả thế giới xúc động với di nguyện trước khi qua đời

Thứ tư, 24/05/2023 | 18:33 (GMT+7)

"Nếu giác mạc của tôi có thể giúp ích cho người khác, xin hãy giúp tôi nhìn thế giới này", người phụ nữ nói về di nguyện của mình trước khi qua đời

Theo Thanh Niên, truyền thông Trung Quốc mới đây thông tin về câu chuyện xúc động một phụ nữ 29 tuổi có cơ thể trẻ lên 4 có nghĩa cử khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc không khỏi xúc động. Người phụ nữ bị khuyết tật thể chất nghiêm trọng bẩm sinh, mong được hiến tạng sau khi qua đời. Di nguyện về việc xử lý cơ thể của cô đã được hoàn thành gần đây.

Xúc động di nguyện của người phụ nữ 29 tuổi có cơ thể bé 4 tuổi, mong muốn được hiến tạng giúp đỡ nhiều người.
Xúc động di nguyện của người phụ nữ 29 tuổi có cơ thể bé 4 tuổi, mong muốn được hiến tạng giúp đỡ nhiều người.

Theo đó, Meng Yu bị bỏ rơi sau khi sinh, cô được người phụ nữ 74 tuổi tên Gao Zhiping phát hiện và đem về nuôi, chăm sóc như thể cháu ruột của mình. Dù không giàu có nhưng bà nhất quyết nuôi nấng đứa bé bị vứt ngoài đường: "Những đứa trẻ khác được cha mẹ thương yêu, nhưng Meng Yu  thì không", bà Gao Zhiping nói với mọi người.

Tờ South China Morning Post cho biết, Meng Yu phải nằm úp mặt trong thời gian dài vì không thể cử động tay chân, người phụ nữ chỉ có thể kiểm soát hoàn toàn phần đầu và cổ của mình. Con gái bà Gao Zhiping nói thêm Meng Yu có cơ thể như trẻ lên 4 và không thể phát triển thêm được dù trước khi mất cô cũng đã 29 tuổi.

Các bác sĩ cúi đầu thể hiện sự tôn trọng đưa tiễn người phụ nữ khi cô qua đời
Các bác sĩ cúi đầu thể hiện sự tôn trọng đưa tiễn người phụ nữ khi cô qua đời

Chịu vô vàn những tổn thương nhưng trước khi qua đời Meng Yu có ước nguyện đặc biệt về việc xử lý cơ thể sau khi hiến tặng mô tạng "Tôi đã nhận vô vàn tình thương. Tôi không thể cống hiến lại  được gì, chỉ có bản thân mình. Nếu giác mạc của tôi có thể giúp ích cho người khác, xin hãy giúp tôi nhìn thế giới này", Meng Yu nói trước khi qua đời

Cậu  chuyện của Meng Yu nhanh chóng chạm trúng trái tim của nhiều người. Bởi lẽ, hiến tạng là hành động cao đẹp giúp hồi sinh cuộc đời mới cho không ít người. Một người bình luận: “Thiên thần nhỏ đã về thiên đường rồi. Nếu có kiếp sau, tôi mong cô gái sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc và có thể trả lại ân tình cho người bà đã chăm sóc mình”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục