24h
Yeah1 News

Người nước ngoài không sử dụng ốp lưng điện thoại, nguyên nhân vì sao?

Thứ ba, 03/10/2023 | 20:52 (GMT+7)

Người nước ngoài thường không có thói quen sử dụng ốp lưng điện thoại. Điều này hoàn toàn trái ngược với người Việt Nam nói riêng và người dân châu Á nói chung.

Ốp lưng điện thoại là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với người sử dụng thiết bị điện thoại. Nhiều người quan niệm, ốp lưng điện thoại không chỉ giúp bảo vệ điện thoại tránh khỏi những tác động khi va đập mà còn giúp điện thoại trở nên đẹp hơn đối với các loại ốp lưng nhiều màu sắc. Đồng thời, một số ốp lưng được thiết kế thêm các tính năng đặc biệt, bổ sung cho trải nghiệm sử dụng điện thoại của khách hàng.

Ốp lưng điện thoại là phụ kiện quen thuộc của nhiều người
Ốp lưng điện thoại là phụ kiện quen thuộc của nhiều người

Tuy nhiên một điều nghịch lý là khác với Việt Nam nói riêng va châu Á nói chung, hầu như người nước ngoài, nhất là các quốc gia phương Tây thường không có thói quen sử dụng ốp lưng điện thoại, kể cả loại ốp lưng trong suốt thịnh hành. Vì sao một phụ kiện tối ưu như ốp lưng lại không được người nước ngoài ưa chuộng? Điều này có thể giải thích bằng nhiều nguyên nhân dưới đây:

1. Người nước ngoài tin tưởng vào thiết kế của điện thoại

Khi bỏ một số tiền để sở hữu điện thoại, điều này đồng nghĩa với việc họ tin tưởng hoàn toàn vào chức năng và thiết kế của thiết bị đó . Nhà sản xuất đã hoàn thành công việc tạo nên một chiếc điện thoại với độ bền hợp lý, chịu được các loại va đập của tác nhân xung quanh. Những va chạm trong cuộc sống bình thường sẽ không thể làm giảm chất lượng của thiết bị đó .

Người nước ngoài tin tưởng vào thiết kế của điện thoại
Người nước ngoài tin tưởng vào thiết kế của điện thoại

2. Người nước ngoài đánh giá cao tính thẩm mỹ của điện thoại

Tính thẩm mỹ bên ngoài của điện thoại là một trong những nguyên nhân quyết định rất lớn đến ý tưởng có mua thiết bị đó hay không. Chính vì vậy khi sở hữu một chiếc điện thoại, người nước ngoài thích khoe vẻ đẹp của thiết bị với người bên ngoài hơn là để nó khuất lấp dưới một lớp ốp lưng điện thoại. Không những thế, các dòng điện thoại phổ biến ngày nay như Apple hay Android đều thay đổi thiết kế không ngừng và cho ra đời những mẫu mã đẹp mắt nhất phù hợp với xu hướng của giới trẻ. 

Việc sử dụng ốp lưng điện thoại giống như "thêu hoa trên gấm", hoàn toàn không có tác dụng tăng thẩm mỹ cho chiếc điện thoại mà đôi khi càng khiến thiết bị trở nên cồng kềnh, thiếu mất sự đẹp đẽ ban đầu.

Người nước ngoài không sử dụng ốp lưng điện thoại, nguyên nhân vì sao? - ảnh 3
Người nước ngoài cho rằng ốp lưng không thật sự bảo vệ tốt điện thoại
Người nước ngoài cho rằng ốp lưng không thật sự bảo vệ tốt điện thoại

3. Người nước ngoài không tin là ốp lưng điện thoại đảm bảo đủ sự an toàn cho thiết bị

Trên thực tế, ngoại trừ những ốp lưng điện thoại được thiết kế với độ bền chắc chắn và có khả năng chống va đập thì hầu hết các ốp lưng di động khác đều không thể bảo vệ tuyệt đối cho thiết bị khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Không những thế, việc lạm dụng ốp lưng điện thoại sẽ khiến người dùng thiếu cẩn trọng khi dùng thiết bị.

Ngoài 3 lý do trên, một số người chỉ ra rằng, người nước ngoài không dùng ốp lưng điện thoại vì cho rằng nó sẽ tăng thêm trọng lượng và kích thước cho thiết bị chứ không đem lại hiệu quả hữu ích. Ngoài ra, nhiều điện thoại ngày nay được thiết kế để có thể dễ dàng cho vào túi quần hoặc sử dụng thoải mái. Tuy nhiên, những chiếc ốp lưng điện thoại có thể vô tình khiến di động của người dùng khó sử dụng hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục