24h
Yeah1 News

Người nông dân vô tình đụng trúng 'quái vật' khi đào ao, không ngờ có giá hàng chục tỷ

Chủ nhật, 26/11/2023 | 20:45 (GMT+7)

Chạm trúng một vật có hình thể kỳ lạ, người đàn ông càng bất ngờ hơn khi biết giá trị thật của món đồ.

Sự việc xảy ra vào tháng 5/2001 ở Cổ Nam nhai đạo, thành phố Kỳ Giang, Trùng Khánh, Trung Quốc. Lúc này, một ông lão đang tiến hành đào ao ở dưới núi để nuôi cá, vô tình phát hiện một vật thể lạ giống tảng đá màu trắng hình dáng kỳ lạ.

Không biết món đồ này là gì, nhưng ông đã mang về cho con trai xem vì trực giác mách bảo thứ này không bình thường. Vừa nhìn thấy món đồ, cậu con trai đã cho rằng đây không phải đá mà có thể là hóa thạch của loài quái thú nào đó.

Người nông dân vô tình đụng trúng 'quái vật' khi đào ao, không ngờ có giá hàng chục tỷ - ảnh 1

Người đàn ông nhặt được tảng đá kỳ lạ khi đào ao

Sau đó, 2 cha con tới nơi tìm thấy "tảng đá" và tiếp tục đào sau hơn. Họ tìm thấy thêm 1 số tảng đá rời rạc với hình thù khác nhau và nhận ra rằng những tảng đá này cùng với thứ trước đó nhặt được là cùng 1 loại.

Để xác minh món đồ, người đàn ông và con trai đã thông báo lên chính quyền. Sau quá trình kiểm tra, các chuyên gia nhận định những hòn đá này chính là hóa thạch của khủng long. 

Người nông dân vô tình đụng trúng 'quái vật' khi đào ao, không ngờ có giá hàng chục tỷ - ảnh 2

Chuyên gia nhận định đây là hóa thạch của khủng long

Phải mất tới 10 năm sau, Cục Di tích Văn hóa Địa phương mới xin được kinh phí để khai quật hóa thạch này. Sau nhiều ngày tiến hành khai quật, họ nhận ra hóa thạch này thuộc về 1 con khủng long Sauropod. Theo các chuyên gia nhận định, hóa thạch của con khủng long Sauropod này có niên đại từ cách đây 150 triệu năm.

Bộ xương ngay lập tức được gửi đến Bảo tàng Địa chất. Tại đây, món đồ được nhận định có giá trị lên tới hàng chục triệu NDT (hàng chục tỷ VND) nếu tính theo giá của thị trường buôn đồ cổ. Thông tin khiến người đàn ông không khỏi bất ngờ, món đồ sần sùi, kỳ lạ mà anh nhặt được hóa ra lại có giá trị khủng đến vậy. 

Người nông dân vô tình đụng trúng 'quái vật' khi đào ao, không ngờ có giá hàng chục tỷ - ảnh 3

Giá trị món đồ lên đến hàng chục tỷ

Được biết, Sauropod là loài khủng long có kích thước khổng lồ nhất với chiều dài có thể lên tới 40 m (đối với con trưởng thành) và 8 m (đối với con non). Những loài khủng long ăn cỏ đời sau thì có kích thước nhỏ hơn hẳn, do khí hậu ở kỉ Jura lẫn Creta đã trở nên ẩm ướt hơn và thực vật mềm hơn.

Cổ và đuôi của Sauropod gắn với cột sống bằng những dây chằng rất khỏe, giúp chúng không phải cố gắng quá nhiều để giữ cổ và đuôi vươn cao. Với sức mạnh đó, đuôi chúng không bao giờ chạm đất và có thể dễ dàng vẫy sang bên cạnh.

Người nông dân vô tình đụng trúng 'quái vật' khi đào ao, không ngờ có giá hàng chục tỷ - ảnh 4

Bộ xương được cho là của loài khủng long Sauropod

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nông dân   hóa thạch   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục