24h
Yeah1 News

Người mẹ mặc đẹp như siêu sao đến trường đón con tan học, cô giáo nhìn thấy kêu lần sau mẹ đừng đến đón nữa

Thứ tư, 11/10/2023 | 14:25 (GMT+7)

Dẫu biết ăn mặc là quyền cá nhân nhưng người mẹ trong câu chuyện dưới đây khiến cô giáo phiền lòng vì mặc đồ như siêu sao thảm đỏ mỗi khi đón con.

Một đứa trẻ có trưởng thành lương thiện, hiểu chuyện hay không phụ thuộc nhiều vào sự giáo dục của cả gia đình lẫn nhà trường. Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố trên thì đứa trẻ cũng không thể khôn lớn theo kỳ vọng của xã hội. Trẻ con thường dễ chịu ảnh hưởng của những thứ xung quanh. Chính vì vậy gia đình và nhà trường phải cẩn trọng trong lối sống, cách hành xử, lời ăn tiếng nói, phong cách ăn mặc... 

Một câu chuyện được chia sẻ trong hội nhóm kín giữa các phụ huynh với nhau trở thành đề tài bàn tán của nhiều người. Cụ thể, một người mẹ có con đang học tiểu học của một trường trong thị trấn. Người mẹ lo ngại ngoại hình của mình không chỉn chu có thể làm ảnh hưởng đến cái nhìn của bạn bè với con trai. Chính vì vậy mỗi khi đến trường đón con hay họp phụ huynh cho bé, người mẹ đều cố gắng ăn diện thật tỉ mỉ, chăm chút với những bộ váy lộng lẫy, gương mặt trang điểm cầu kỳ không khác gì ngôi sao nổi tiếng đi thảm đỏ.

Người mẹ ăn mặc như minh tinh thảm đỏ khi đến trường đón con (Ảnh minh họa)
Người mẹ ăn mặc như minh tinh thảm đỏ khi đến trường đón con (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian, người mẹ trở thành chủ đề xăm soi của các học sinh cùng lớp con trai cô. Không chỉ riêng học sinh, mỗi khi người mẹ xuất hiện đều thu hút sự chú ý của các thầy cô và phụ huynh khác. Phút chốc, người mẹ làm nhân vật chính bị bạn bè của cậu bé mua vui: "Hôm nay mẹ cậu mặc đồ gì thế?", "Hôm nay mẹ cậu tô son màu gì thế?"... Điều này khiến cậu bé cảm thấy khó chịu, không vui vẻ khi đến trường.

Người mẹ mặc đẹp như siêu sao đến trường đón con tan học, cô giáo nhìn thấy kêu lần sau mẹ đừng đến đón nữa - ảnh 2
Ai cũng nhìn ngó, bàn tán mỗi khi người mẹ xuất hiện (Ảnh minh họa)
Ai cũng nhìn ngó, bàn tán mỗi khi người mẹ xuất hiện (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy những biểu hiện này, cô giáo lo ngại nếu người mẹ tiếp tục thói quen như thế sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của con trai cũng như các bạn học cùng trường của cậu bé. Cô giáo đã nhắn tin cho người mẹ yêu cầu từ nay về sau đừng đến trường đón con nữa: "Lần sau mẹ đừng đến đón bé nữa nhé, sẽ ảnh hưởng không tốt". Nhận được tin nhắn này, người mẹ cảm thấy vô cùng sốc và tức giận vì phong cách ăn mặc bị người khác quản lý.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng nhận về rất nhiều ý kiến thảo luận khác nhau. Nhiều người cho rằng mặc đồ thế nào là quyền riêng tư cá nhân của mỗi người, không ai có quyền ý kiến hay can thiệp vào việc ăn mặc của người khác. Tuy nhiên, cũng có người đồng tình với quan điểm của cô giáo khi lo ngại cho tương lai cậu bé sẽ chịu nhiều lời dèm pha, trêu chọc không tốt của bạn bè đồng trang lứa.

Phụ huynh mặc quần áo thế nào khi đón con mới đúng?

Trên thực tế, việc người mẹ ăn mặc thế nào đúng là không ai có thể quản thúc nhưng người mẹ phải có ý thức là vẻ ngoài của mình dễ dàng ảnh hưởng đến cái nhìn đánh giá của người khác về gia đình, con cái. Cách đây không lâu, có một người mẹ từng gây xôn xao trên mạng khi thường diện đồng phục đi tập thể dục bó sát người đến trường đón con. Không ít phụ huynh cho rằng trang phục này kém lịch sự, thậm chí còn dễ lộ những vùng da thịt nhạy cảm trên người. Vì vậy phụ huynh nên tránh mặc đồ quá "mát mẻ" khi đến trường đón các bé.

Người mẹ mặc đồ tập thể thao đến đón con gây phản cảm
Người mẹ mặc đồ tập thể thao đến đón con gây phản cảm

Ngoài ra, nhiều phụ huynh thường có suy nghĩ là đến trường đón con chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi, không cần trưng diện cầu kỳ hay ăn mặc quá đẹp. Các phụ huynh có xu hướng mặc đồ ngủ ở nhà hoặc quần áo mỏng manh, bộ pijama hay những đôi dép lào, dép tổ ong... đến trường đón bé. Điều này cũng không nên vì dễ khiến bạn bè của trẻ đánh giá không tốt về điều kiện trưởng thành của bé.

Phụ huynh lưu ý tránh mặc những bộ đồ luộm thuộm ở nhà khi đến trường
Phụ huynh lưu ý tránh mặc những bộ đồ luộm thuộm ở nhà khi đến trường

Cha mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục con cái. Không chỉ bằng lời nói, cách sống, mà cả cách ăn mặc của họ cũng có tác động mạnh mẽ đến con. Nếu cha mẹ luôn xuề xòa, lôi thôi, và luộm thuộm trong việc chọn trang phục, con cái thường sẽ học theo thói quen đó.

Ngược lại, nếu cha mẹ biết cách tỉ mỉ, gọn gàng từ việc lựa chọn quần áo, thì không chỉ giúp con phát triển ý thức về thẩm mỹ và cách tôn trọng người khác qua phong cách ăn mặc, mà còn làm cho mọi người tỏ ra ấn tượng và có đánh giá tích cực về cha mẹ của họ, cho rằng họ là những người có gu thời trang và kiến thức sâu rộng.

Những bộ đồ quá hở hang, sexy càng không được
Những bộ đồ quá hở hang, sexy càng không được

Trẻ em thường tò mò về những thứ ấn tượng mạnh mẽ, đập vào mắt mình hơn so với người lớn. Nếu họ thấy ai đó ăn mặc rất khác biệt, chắc chắn rằng trẻ em sẽ bắt đầu nói chuyện với nhau, tuy điều đó hoàn toàn không có ý xấu, nhưng không thể đảm bảo rằng điều này không gây tổn thương cho người khác. 

Một lời khuyên là ăn mặc tươm tất không phải là "dát vàng" lên người như những bộ quần áo quá đắt tiền, lấp lánh. Phụ huynh chỉ cần mặc quần áo lịch sự, gọn gàng, nhã nhặn, phù hợp xuất hiện ở đám đông. Tránh những trang phục bó sát dễ lộ điểm nhạy cảm hoặc những "bộ cánh" quá lôi thôi, luộm thuộm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   cô giáo   đón con  

Cùng chuyên mục