24h
Yeah1 News

Người mẹ 15 năm sinh 12 đứa con, bác sĩ cũng phải hoảng hốt cảnh báo ngay một điều

Thứ bảy, 15/04/2023 | 17:04 (GMT+7)

Việc một người phụ nữ sinh cả 1 "đội bóng" liên tục với 12 đứa con trong 15 năm đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Được làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng với người phụ nữ. Song việc sinh liên tục đến hàng chục đứa con theo đúng nghĩa đen có lẽ điều mà ít người phụ nữ nào nghĩ đến. Thế nhưng một người phụ nữ tại Scotland mới đây lại được biết đến với điều gây bất ngờ như thế bởi cô đã sinh 12 đứa con trong vòng 15 năm liên tục.

Theo đó, chị Zoe và anh Ben là cặp vợ chồng khá nổi tiếng tại Scotland khi cả hai có với nhau 12 đứa con trong vòng hai thập kỷ họ kết hôn cùng nhau. Zoe năm nay 44 tuổi và đã trải qua nhiều lần sinh nở. Đứa con nhỏ nhất trong gia đình này hiện đã được 8 tháng tuổi. Trong 12 nhóc tì, có 2 cặp song sinh và được biết cả đại gia đình hơn 10 thành viên này hiện đang sống trong một căn nhà có 4 phòng ngủ.

Gia đình đông đúc của chị Zoe - người sinh 12 đứa con trong 15 năm.
Gia đình đông đúc của chị Zoe - người sinh 12 đứa con trong 15 năm.

Cặp đôi thường xuyên ghi lại và đăng tải những video về cuộc sống đời thường của gia đình mình lên mạng xã hội. Vì sự "nhộn nhịp" của gia đình 14 thành viên này mà những video của họ thu hút rất nhiều lượt xem và nổi tiếng trên mạng.

Không ít netizen, đặc biệt là những người đã làm mẹ bày tỏ sự ngạc nhiên nhưng cũng ngưỡng mộ vì không hiểu vì sao một mình Zoe và ông xã có thể "cân" cả 12 đứa trẻ này trong khi việc chăm sóc và nuôi dạy một em bé cũng đã là chuyện không dễ.

Bác sĩ cho rằng chị Zoe sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe khá nhiều.
Bác sĩ cho rằng chị Zoe sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe khá nhiều.

Ngoài ra, việc sinh con liên tục thế này còn khiến nhiều người lo ngại về vấn đề sức khỏe của người mẹ. Bác sĩ cho biết đã có khuyên ngăn nhưng Zoe vẫn quyết định không dừng lại việc sinh con. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, việc phụ nữ sinh con quá nhiều lần và khoảng cách giữa các lần sinh nở quá gần nhau tiềm ẩn nhiều nguy hại như thai nhi kém phát triển, đứa trẻ thứ 2 dễ bị tự kỷ, mẹ bầu bị suy nhược cơ thể, thiếu máu, tăng nguy cơ cao huyết áp, tiền sản giật, chuyển dạ kéo dài… Tất cả đều ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và con.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sinh con   sinh con liên tục   bác sĩ  

Cùng chuyên mục