24h
Yeah1 News

Người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam là hơn 120 triệu đồng/tháng

Thứ hai, 22/05/2023 | 13:43 (GMT+7)

Thông tin liên quan đến việc cơ quan ban ngành trình Chính phủ đề xuất điều chỉnh tăng lương hưu cho nhóm đối tượng hưu trí gây chú ý trong dư luận.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa hoàn thiện dự thảo nghị định tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ ngày 1/7 sắp tới với 2 mức tăng là 12,5% và 20,8%.

Sáng ngày 22/5, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, trong giai đoạn từ 2016-2022, cả nước đã giải quyết cho gần 763.000 người hưởng lưu hưu. Trong đó, chỉ có khoảng 420.000 người đạt tỉ lệ hưởng lương hưu 75%, chiếm 55,2% số người được giải quyết hưởng chế độ hưu trí.

Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang thực hiện chi trả cho khoảng 2,7 triệu người hưởng lương hưu. Trong đó có khoảng 1,9 triệu người đều có mức nhận từ 3 triệu đồng/tháng đến dưới 7 triệu đồng/tháng.

Mức lương hưu nhận được sẽ tỉ lệ thuận với mức đóng bảo hiểm xã hội
Mức lương hưu nhận được sẽ tỉ lệ thuận với mức đóng bảo hiểm xã hội

Ghi nhận thêm nhiều trường hợp hưởng lương hưu cao do trong quá trình tham gia Bảo hiểm xã hội có mức tiền lương và thu nhập làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cao. Hiện, người đang được hưởng lương hưu cao nhất cả nước là hơn 120 triệu đồng/tháng. Mức lương hưu này sẽ tỉ lệ thuận với mức đóng bảo hiểm xã hội, thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Đóng bảo hiểm xã hội càng cao, thời gian đóng càng lâu thì mức hưởng lương hưu cũng cao hơn.

Gần đây, dự thảo nghị định trình Chính phủ cũng bổ sung thêm đối tượng nhận lương hưu
Gần đây, dự thảo nghị định trình Chính phủ cũng bổ sung thêm đối tượng nhận lương hưu

Gần đây, trong dự thảo nghĩ định trình Chính phủ, Bộ đã bổ sung thêm nhóm đối tượng được điều chỉnh lương hưu, trợ cấp là người đang trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng. 

Ngoài ra, theo dự thảo nghị định, từ ngày 1/7, nhà nước tăng thêm 12,5% với người đang nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng. Ngoài ra, Bộ đề xuất tăng thêm 20,8% với người nhận lương hưu, trợ cấp hàng tháng mà chưa được tăng lương từ ngày 1/1/2022. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục